ตำรวจ สภ.สันทราย รวบเจ้าของโรงพิมพ์ ผลิตเเบงก์ร้อยปลอมใช้จ่าย

1362
views

เชียงใหม่.- ตำรวจ สภ.สันทราย เชียงใหม่ รวบเจ้าของโรงพิมพ์ ปลอมธนบัตรฉบับละ 100 บาท นำไปเติมในตู้เติมเงิน ร้านขายของชำในหมู่บ้าน อ้างเจอพิษโควิด-19 โรงพิมพ์ไม่มีงานจึงหลงผิดก่อเหตุ

5 ก.พ – เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สันทราย จังหวัดเชียงใหม่ จับกุมนาย ดำรงศักดิ์ วงค์ตาน้อย อายุ 38 ปี เจ้าของโรงพิมพ์ ในอำเภอสันทรายคาโรงพิมพ์ พร้อมของกลางธนบัตรฉบับละ 100 บาทปลอม จำนวน 5 ใบ เครื่องปริ้นถ่ายเอกสาร 1 เครื่อง หลังนำธนบัตรฉบับละ 100 บาทปลอม นำไปใช้เติมเงินตามตู้เติมเงิน ที่ตั้งไว้ตามหน้าร้านขายของชำในหมู่บ้านหลายแห่ง เพื่อเติมเงินสดเข้าเครื่องโทรศัพท์มือถือ พร้อมนำตัวไปสอบสวนขยายผล และนำตัวไปชี้ยังตู้ที่นำไปเติมเงิน 3 แห่ง

โดยก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากร้านค้า 3 แห่ง พบธนบัตรฉบับละ 100 บาทปลอมในตู้เติมเงิน จำนวน 29 ใบ รวมเป็นเงิน 2,900 บาท และพบว่าผู้ต้องหาเป็นคนนำมาเติม และบางร้านจับได้ว่านายดำรงศักดิ์นำมาเติมจึงถูกเจ้าของร้านต่อว่า และผู้ต้องหาได้นำธนบัตรปลอมบางส่วนไปเผาทิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน เจ้าหน้าที่จึงรีบทำการจับกุมคาบ้านพัก ซึ่งเปิดเป็นโรงพิมพ์พร้อมของกลาง เจ้าตัวยอมรับสารภาพพิษโควิด-19 ทำให้ไม่มีงานเข้ามา ไม่มีเงินใช้จ่ายจึงทำผิด โดยไม่คิดว่าจะถูกจับกุมได้

เบื้องต้นตำรวจจึงดำเนินคดีในข้อหาปลอมและใช้สิ่งของทำปลอมขึ้น ซึ่งเงินตราไม่ว่าจะปลอมขึ้นเพื่อให้เป็นเหรียญกษาปณ์ ธนบัตรหรือสิ่งอื่นใด รัฐบาลออกใช้หรือให้อำนาจให้ออกใช้ หรือทำปลอมขึ้น พันธบัตรรัฐบาลหรือใบสำคัญสำหรับรับดอกเบี้ยพันธบัตรนั้นโดยผิดกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย

บทความต้นฉบับ

รวบเจ้าของโรงพิมพ์ ผลิตเเบงก์ร้อยปลอมใช้จ่าย