ทร. อีกแล้ว! นาวาตรี วัย 54 ปี ซ่อนกล้อง แอบถ่ายสาวในห้องน้ำโรงพยาบาล นาน 6 ปี

1678
views

ชลบุรี 3 ก.พ. – นาวาตรี วัย 54 ปี ซ่อนกล้องแอบถ่ายสาวในห้องน้ำโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ตรวจสอบเจอคลิปนับพันคลิป บันทึกสะสมมาตั้งแต่ปี 2558 หรือ 6 ปีมาแล้ว

จากที่มีกลุ่มผู้เสียหายจำนวนมากถึง 23 คน แจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.เอกชัย มูลลี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2565 ถูกนายทหารเรือยศนาวาตรี อายุ 54 ปี ตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องน้ำ ประจำแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แอบถ่ายขณะทำธุระส่วนตัว โดยพบกล้อง 2 ตัว ติดตั้งอยู่บนฝ้าเพดานของห้องน้ำประจำแผนก ขณะทำการซ่อมทำระบบสายไฟ เมื่อไล่ตรวจสอบตามสายก็พบต้นตอที่มาของกล้องว่าต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ของนายทหารยศนาวาตรี

ตรวจสอบข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์ จนพบหลักฐานคลิปวิดีโอขณะหญิงสาวกำลังทำภารกิจส่วนตัวภายในห้องน้ำราว 1,000 คลิป ซึ่งถูกบันทึกไว้ตั้งแต่ปี 2558 หรือนานถึง 6 ปี


พ.ต.ท.เอกชัย มูลลี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานไปยังต้นสังกัดของนาวาตรีคนดังกล่าว ซึ่งถูกลงโทษทางวินัย เพื่อจะทำการสอบสวนและตั้งข้อหา เบื้องต้นตั้ง 3 ข้อหา คือ

1. กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้

2. กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และ

3. กระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอาย หรือเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งเป็นการกระทำในที่สาธารณสถาน หรือเป็นการกระทำอันมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ ซึ่งทางต้นสังกัดได้แจ้งมายังตำรวจ จะนำตัวนาวาตรีคนดังกล่าวมาสอบสวนในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้

มีท่าทีจากทางกองทัพเรือ พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงว่า หน่วยงานต้นสังกัดได้กักควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ เพื่อป้องกันไม่ให้ไปข่มขู่ผู้เสียหาย และไม่ให้ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ซึ่งการสอบสวนเบี้องต้นพบว่ากระทำความผิดจริง โดยคณะกรรมการฯ เห็นว่าเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติวินัยทหาร เป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้เสียหายจำนวนมาก และสร้างความเสื่อมเสียต่อกองทัพเรือ จึงแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัยร้ายแรง เพื่อพิจารณาตามกฎหมาย ตลอดจนข้อบังคับและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

ขณะเดียวกัน พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ส่งข้อความไปยังกำลังพลทุกนาย ใจความสรุปว่า ในขณะที่พี่น้องทหารเรือปฏิบัติงานอย่างเหนื่อยยาก แต่ก็ยังมีบางคนที่ประพฤติตัวไม่ดี ทำให้ส่วนรวมเสื่อมเสีย ผมขอประณามการประพฤติตัวดังกล่าว และจะดำเนินการลงโทษให้ถึงที่สุด เพื่อรักษาเกียรติของพวกเราทหารเรือให้คงอยู่ และเป็นที่เชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนสืบไป. – สำนักข่าวไทย

บทความต้นฉบับ