จับคาด่านชุมพร “ยาบ้า 5 ล้านเม็ด” ขนจากเชียงใหม่ ลำเลียงส่งเอเย่นภาคใต้ จ.สุราษฎร์

2940
views

ตำรวจ บช.ปส.จับกุมหนุ่มวัย 36 ใช้รถ 6 ล้อ ลอบขนยาบ้า 5 ล้านเม็ด ปะปนมากับหอมหัวใหญ่ คาด่านตรวจที่ชุมพร หลังถูกเครื่อง X-RAY ตรวจจับได้ สารภาพรับยามาจาก จ.เชียงใหม่ ส่งให้ผู้รับที่ จ.สุราษฎร์ธานี

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 65 มีรายงานว่า พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. สั่งการให้พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4 นำกำลังจับกุม นายชัยชณะ ทาหลวง อายุ 36 ปี ได้ที่ด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 5 ล้านเม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรถบรรทุก ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 80-7748 ลำพูน 1 คัน

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจยานพาหนะชุมพร กก.2 บก.ปส.4 บช.ปส. ได้รับแจ้งว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากภาคเหนือลงสู่ภาคใต้ โดยใช้รถบรรทุก 6 ล้อ สีขาว ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันตรวจสอบ เพื่อหารถต้องสงสัยจนพบรถบรรทุกคันดังกล่าวขับมาในพื้นที่ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ถนนเพชรเกษม

พร้อมเรียกให้หยุดรถ พบ นายชัยชณะ เป็นผู้ขับตรวจสอบ ภายในรถโดยวิธีการ X-RAY จนพบยาบ้ามีตราประทับ 999 และมีตราประทับ Y1 รวมประมาณ 5 ล้านเม็ด ปะปนมากับหัวหอมใหญ่ จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวน นายชัยชนะ ให้การรับสารภาพว่า รับยามาจากบริเวณ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ให้นำส่งกับผู้รับยาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน บก.ปส.4. เพื่อดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

บทความต้นฉบับ