นายกฯ เข้าทำเนียบฯวันแรก หลังกักตัวครบ7วัน กลับจากซาอุฯ สีหน้าไม่สดชื่น

389
views

“บิ๊กตู่”เข้าทำเนียบฯวันแรก หลังกักตัว WFH ครบ7วัน กลับจากซาอุฯ สีหน้าไม่สดชื่น

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 08.32 น. ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติงานครั้งแรก หลังจากกักตัวตามมาตรการ Test & Go จากเดินทางเยือนประเทศซาอุดิอาระเบียอย่างเป็นทางการ และเดินทางกลับคืนภายในวันที่ 25 มกราคม 2565

โดยภารกิจแรกในวันนี้ คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร ประธานมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบดอกป๊อปปี้ เนื่องในโอกาสวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ ประจำปี 2565 โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้ตนในฐานะนายกรัฐมนตรีและผู้นำรัฐบาล ซึ่งก็เหมือนครอบครัวเดียวกัน ในฐานะอดีตผู้บังคับบัญชา ต้องขอขอบคุณครอบครัวทหารผ่านศึก

โดยรัฐบาลจะดูแล ชีวิตของทหารผ่านศึกและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีอาชีพมีรายได้ ทั้งผู้ที่บาดเจ็บและพิการ สามารถทำงานต่อไปได้ โดยไม่ต้องห่วงกังวลในเรื่องนี้ พร้อมกับอวยพรทุกคนเนื่องในวันทหารผ่านศึกให้มีสุขภาพแข็งแรง และมีความสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายกรัฐมนตรี มีสีหน้าและอาการเหนื่อย ไม่สดชื่น ไอและจามเป็นระยะ โดยให้เหตุผลว่าแพ้อากาศ หนึ่งในสมาคมสงเคราะห์ทหารผ่านได้ถามถึงอาการ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ตอบกลับว่า เหนื่อยแต่ก็ต้องทำ วันนี้เพิ่งออกจากกักตัววันแรก ก็กลับมาทำงาน

ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ไม่เข้ามาปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบ ตั้งแต่หลังเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่ – จตุจักรบางส่วน ที่พรรคพลังประชารัฐนั้นพ่ายศึกแบบคะแนนขาดลอย แม้ว่าก่อนหน้านี้สำนักโฆษกจะลงหมายมีภารกิจประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ครั้งที่ 1/2565 ที่บัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล แต่ใช้วิธีการประชุมผ่านระบบ Video Conference ณ มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด แทน

บทความต้นฉบับ