ชื่นชม!! ไรเดอร์น้อย วัย 11 ปี สุดขยัน กตัญญูใช้เวลาว่างหาเงิน

527
views

อ่างทอง – 31 ม.ค. ชื่นชมน้องสุดเขตต์ ไรเดอร์น้อย วัย 11 ปี สุดขยัน กตัญญู ใช้เวลาว่างวันหยุด และช่วงเรียนออนไลน์ เป็นไรเดอร์รับออร์เดอร์นำส่งร้านอาหารและเครื่องดื่ม เงินที่ได้ให้ยายไว้ใช้จ่ายในครอบครัว

น้องสุดเขตต์ อายุ 11 ปี เป็นที่ชื่นชมจากเพื่อนบ้านที่พบเห็น เพราะใช้เวลาว่างวันหยุดเสาร์อาทิตย์ และช่วงเรียนออนไลน์ ขี่จักรยานเป็นไรเดอร์รับออร์เดอร์จากในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียง นำส่งร้านอาหารและร้านขายเครื่องดื่มบริเวณ ต.ศาลาแดง จ.อ่างทอง เงินที่ได้น้องบอกว่า เอาไปให้ยายใช้จ่ายในครอบครัว ตอนนี้อยากได้รถจักรยานพ่วงข้าง จะได้ช่วยยายเอาผักใส่รถไปขายในหมู่บ้าน เพราะถ้าเอาจักรยานไปขายก็เอาไปได้ไม่มาก

เจ้าหนูยอดกตัญญูคนนี้ ชื่อ ด.ช.สุดเขตต์ คำแคง อายุ 11 ปี กำลังเดินรับออร์เดอร์เครื่องดื่มจากชาวบ้านที่อยู่บริเวณด้านหลังโรงเรียนสตรีอ่างทอง ก่อนนำไปส่งให้กับร้านอาหาร และนำไปส่งให้กับลูกค้า ช่วงนี้น้องสุดเขตต์ใช้วิธีเดินรับส่งออร์เดอร์แทน เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

น้องสุดเขตต์เล่าให้ฟังว่า เรียนอยู่ชั้น ป.5 ที่โรงเรียนเทศบาล 1 วัดต้นสน เวลาว่างช่วงโรงเรียนปิดจะมาเดินรับออร์เดอร์ให้กับร้านอาหารและเครื่องดื่มที่อยู่ในหมู่บ้าน โดยจะได้เงินจากการเดินรับ 10% แต่ละวันจะได้ประมาณ 30-100 บาท เงินที่ได้ก็เอาไปให้ยายใช้จ่ายในครอบครัว ตอนนี้อยากได้รถจักรยานพ่วงข้าง จะได้ช่วยยายเอาผักใส่รถไปขายในหมู่บ้าน เพราะถ้าเอาจักรยานไปขายก็เอาไปได้ไม่มาก

ด้าน น.ส.เนตรทราย เงินมาก อายุ 35 ปี เจ้าของร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านที่น้องสุดเขตต์เดินรับออร์เดอร์ เล่าว่า เห็นน้องสุดเขตต์ขี่จักรยานเอาผักสดแขวนใส่ถุงตะเวนขาย ก็ช่วยซื้อ และเห็นว่าน้องเป็นคนขยัน รู้สึกอยากช่วยเหลือจึงชวนคุยและลองให้มาเอาออร์เดอร์ที่ร้านไปเดินตามบ้านเพื่อรับสั่งและให้เงินเป็นเปอร์เซ็นต์ เงินที่ได้น้องก็เอาไปเป็นทุนการศึกษา ถือว่าได้ช่วยน้องอีกทางหนึ่ง

ส่วนบ้านของน้องสุดเขตต์ อยู่บ้านที่ใช้ไม้เก่าและสังกะสีปิดเป็นฝาผนัง สุดเขตต์อาศัยอยู่กับนางเสริมสุข บัวโรย อายุ 49 ปี ยายที่มีอาชีพขายผัก และอาศัยที่หน้าบ้านของผู้ใหญ่บ้านในการขาย ยายบอกว่า สุดเขตต์เป็นเด็กขยัน พ่อแม่เลิกกันยายเลยต้องดูแล ซึ่งน้องก็จะช่วยขายผักและรับงานในหมู่บ้าน เพื่อเป็นค่าเรียนหนังสือและค่าใช้จ่ายรายวัน . – สำนักข่าวไทย

บทความต้นฉบับ