คอมมานโด บุกจับ ‘แก้ว อ่าวลึก’ คนร้ายคดีฆ่ายัดกระสอบ หนีคดีมากบดานที่กระบี่ นาน 13 ปี

1691
views

จ.กระบี่ – เช้าวันนี้ (30 ม.ค.65) ตำรวจคอมมานโด บก.ปพ.บช.ก. พร้อมชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ บุกจับกุมตัวนายการัณ (แก้ว อ่าวลึก) อายุ 36 ปี ที่บ้านในสวนปาล์ม อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.สมุทรปราการ ในคดีร่วมกันกับพวกอีก 5 คน ฆ่านายชนะพร ทองคำน้อย อายุ 43 ปี ที่อาคารพาณิชย์ ใน อ.พระประแดง ก่อนนำศพยัดกระสอบไปทิ้งป่า ห่างจุดเกิดเหตุ 3 กม. เมื่อวันที่ 25 มี.ค.51 แล้วหนีมากบดานบ้านญาติที่กระบี่ นานกว่า 13 ปี ก่อนนี้ตำรวจจับทีมฆ่าได้แล้ว 5 ราย คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ ดำเนินคดี

ทั้งนี้ผู้ต้องหารายดังกล่าว ร่วมกับพวกอีก 5 คน ที่ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ ก่อเหตุร่วมกันวางแผนฆ่านายชนะพร ทองคำน้อย อายุ 43 ปี เหตุเกิดที่อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 374/40 หมู่ 8 ซอยสองพี่น้อง ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 51 ด้วยการใช้อาวุธมีดแทง และใช้เหล็กชะแลงยาว 1 เมตร ตีจนเสียชีวิต

ก่อนช่วยกันนำศพของนายชนะพร ยัดใส่ถุงกระสอบไปทิ้งไว้ในป่าหญ้าข้างทาง ภายในซอยร่วมรังสรรค์ หมู่ 6 ต.สำโรง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กม. โดยตำรวจติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ก่อนหน้านี้แล้ว 5 ราย ให้การซัดทอดว่า นายการัณ ผู้ต้องหารายล่าสุด เป็นเจ้าของอาคารพาณิชย์ ที่ใช้ก่อเหตุ และร่วมก่อเหตุด้วย โดยมีมูลเหตุมาจากหักหลังกันเรื่องค้ายาเสพติด

ผู้ต้องหาทั้งหมดวางแผนล่อให้ผู้ตาย นำยาบ้าจำนวน 200 เม็ด มาส่งให้ที่อาคารพาณิชย์ ดังกล่าว ก่อนลงมือฆ่าอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงแยกย้ายกันหลบหนี โดยตัวนายการัณ หนีมาอยู่บ้านในพื้นที่ อ.อ่าวลึก แต่ไม่ได้เข้าไปพักที่บ้านตัวเอง หลบหนีอยู่นานกว่า 13 ปี จนชะล่าใจเพราะคดีผ่านไปนาน จึงย้อนกลับมาพักที่บ้านของภรรยา ตำรวจรับแจ้งจากสายสืบว่าผู้ต้องหา กลับมาอยู่บ้านภรรยา จึงระดมกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้น นายการัณ ให้การภาคเสธว่าเป็นเจ้าของอาคารที่เกิดเหตุจริง แต่ไม่ได้เป็นคนลงมือฆ่า หลังจากกลุ่มผู้ต้องหาที่เหลือนำศพออกไปทิ้งแล้ว ก็ทำหน้าที่เช็ดล้าง ทำความสะอาดคราบเลือดภายในห้องเกิดเหตุทั้งหมด ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ.สำโรงใต้ แจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

บทความต้นฉบับ