ศึกชิงที่ดินมรดก เมื่อพ่อยกให้ลูกสาวคนรอง จัดการแบ่งพี่น้องทุกๆ คน

2781
views

ปราจีนบุรี 28 ม.ค. – ศึกชิงที่ดินมรดก พ่อยกให้ลูกสาวคนรองสุดท้องจัดสรรแบ่งที่ดินให้กับลูกทุกคน แต่พ่อกลับถูกลูกฟ้องขับไล่ที่ เรื่องทำท่าจะบานปลาย เมื่อฝ่ายลูกสาวคนรองที่ครอบครองที่ดินพาทนายความพร้อมเจ้าหน้าที่ที่ดินมารังวัด แต่เกิดมีปากเสียงกับญาติๆ หวิดวางมวย

นี่เป็นเหตุการณ์ศึกชิงที่ดินมรดก ที่นางสาวนภาพร รัตนอัมพร ลูกสาวแท้ๆ ของนายจำนง พูลแข อายุ 79 ปี ชาว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ฟ้องขับไล่พ่อและแม่ตัวเอง พร้อมกับพี่น้องอีก 5 คน โดยอ้างกรรมสิทธิ์ที่ดิน 6 ไร่ 2 งาน 90 ตารางวา ที่ลูกๆ ทุกคนปลูกบ้านอาศัยรวมกัน ให้ออกไป หากไม่ออกขอให้ทุกคนมาทำสัญญาเช่าที่ดิน จนทำให้นายจำนง และนางวงษ์ พ่อและแม่ รู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะได้ยกที่ดินทั้งหมดให้นางนภาพร รัตนอัมพร เพื่อให้จัดการแบ่งพี่น้องทุกๆ คน

ล่าสุดช่วงเที่ยงวันนี้ นายวิรุฬห์ สว่างพลกรัง ทนายความของนางนภาพร รัตนอัมพร ได้เดินทางมาพร้อมกับนางนภาพร เพื่อทำการรังวัดที่ดินของนายจำนงที่ยกให้นางนภาพร โดยมีเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดินกบินทร์บุรี เตรียมเข้าดำเนินการ นางสาวจุฑามาศ พูลแข ลูกสาวคนสุดท้อง ซึ่งเป็นคนดูแลพ่อกับแม่ เห็นว่าเวลานี้ไม่น่าจะสะดวก เนื่องจากนายจำนง ผู้เป็นพ่อ เข้ารับการบำบัดมะเร็งที่โรงพยาบาล จึงไม่มีใครชี้ยืนยันที่ดิน แต่ทางทนายของนางนภาพรไม่พอใจจนเกิดการโต้เถียงรุนแรง นางสาวจุฑามาศขอคุยกับนางนภาพร พี่สาว แต่ทางนายวิรุฬห์ ทนายความ ห้ามไม่ให้พูดคุย ขอให้คุยกับตนเองคนเดียว ทำให้พี่น้องไม่พอใจ

จนมีการท้าทายให้ไปสาบานว่าถ้านางนภาพรบริสุทธิ์ใจ ไม่คิดฮุบสมบัติไว้คนเดียว ให้ไปสาบานวัดข้างบ้าน นายวิรุฬห์ ทนายความ เข้ามาขวางจนเกิดการยื้อยุดด่าทอ นายวิรุฬห์บันดาลโทสะ ปรี่จะเข้าไปทำร้ายนางสาวจุฑามาศ ถึงขั้นผลัก ก่อนที่นายวิรุฬห์จะรู้ตัวรีบถอยออกมา ซึ่งถือว่าเป็นการคุกคามสิทธิและเสรีภาพและมีความพยายามที่จะเข้าไปทำร้ายอีกฝ่าย พร้อมทั้งยังกล่าวหาว่าอีกฝ่ายเป็นจำเลย ขอให้ไปคุยกันที่ศาล ก่อนที่จะพากันขึ้นรถรีบขับออกไปทันที ทิ้งความสงสัยไว้ให้กับทุกคนว่าทนายทำเช่นนี้ได้หรือ ทั้งข่มขู่และพยายามที่จะเข้ามาทำร้ายฝ่ายตรงข้าม

ล่าสุดทางพี่ๆ น้องๆ ได้ประสานขอความช่วยเหลือไปทางทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ให้เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องคดี โดยทราบว่าทนายษิทราเตรียมลงพื้นที่ในวันที่ 29 ม.ค.นี้ .-สำนักข่าวไทย

บทความต้นฉบับ

พี่น้องปะทะเดือด! ชิงที่ดินมรดก