ตม.สุราษฎร์ฯ บุกรวบนายหน้าเมียนมาจอมแสบ ตัวการใหญ่ขนคนต่างด้าว เข้าประเทศ

652
views

วันที่ 27 ม.ค.65 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี นำโดย ร.ต.อ.ธเนศพล ละอองทอง รองสว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ร.ต.ท.ประมุข กองกุล รอง สว.(ป) ตม.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมชุดสืบสวนฯ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายบูมาว หรือ Mr.Bu Maung Aye 46 ปี สัญชาติ เมียนมา หนังสือเดินทางประเทศเมียนมา ที่ CC6104281

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุมโดยรู้ว่าคนต่างด้าวนั้นเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ จ.255/2564 ลงวันที่ 29 ก.ย.2564

ทั้งนี้ เมื่อประมาณเดือนกันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตม.สุราษฎร์ธานี ได้ทำการจับกุมนายอะหลี โต๊ะสอีด สัญชาติไทย พร้อมด้วยแรงงานต่างด้าวอีก 6 คน ซึ่งหลบหนีเข้าเมืองจากมาเลเซียเพื่อจะเดินทางเข้า กทม. ซึ่งสกัดจับได้บริเวณตำบลบางกุ้ง อำเภอเมือง สุราษฎร์ธานี จากการสืบสวนทราบว่า นายบูมาว เป็นตัวการผู้ติดต่อในการขนคนต่างด้าวพร้อมจัดหาที่พักและอาหาร จึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับฯ และสืบสวนติดตามหาตัวนายบูมาว มาโดยตลอด

จนกระทั่งวันที่ 26 ม.ค.65 ได้มาพบตัวนายบูมาว ที่สะพานนริศ ถ.ศรีตาปี ต.ตลาด อ.เมือง สุราษฎร์ธานี จึงได้แสดงหมายจับพร้อมแจ้งรายละเอียดให้ทราบ ซึ่งนายบูมาว ให้การยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและยังไม่ได้ถูกจับกุมมาก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวนายบูมาว นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

บทความต้นฉบับ

ตม.สุราษฎร์ฯ บุกรวบชาวเมียนมา ตัวการใหญ่ขนคนต่างด้าว