รวบแก๊ง’ตำรวจเก๊’ เรียกตรวจ “ตำรวจจริง” สุดท้ายไม่รอด

1998
views

อ่างทอง 27 ม.ค.-รวบแก๊งตำรวจปลอมก่อคดีตบทรัพย์วัยรุ่นนับแสนบาท ก่อนเจอตอเรียกตรวจตำรวจจริง สุดท้ายโดนรวบ ผู้เสียหายนับสิบโผล่ชี้ตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง สอบปากคำผู้ต้องหา 5 ราย ซึ่งมีลักษณะแต่งตัวคล้ายตำรวจ หลัง 2 คน ในกลุ่มผู้ต้องหาพยายามเรียกรถของสิบตำรวจตรีธีรดนย์ บัววิชัย และสิบตำรวจตรีนรากร พี่พิมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รำมะสัก ขณะไปทำธุระที่บริเวณด้านหน้าวัดเกาะ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ก่อนแสดงบัตรห้อยคอคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางสิบตำรวจตรีธีรดนย์ แจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นเดียวกัน ทำให้ชายฉกรรจ์ทั้งสองคนกล่าวขอโทษ ก่อนขับรถหลบหนีไป สิบตำรวจตรีธีรดนย์ จึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.โพธิ์ทอง ให้ตรวจสอบ เนื่องจากมีพิรุธ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมรถจักรยานยนต์และรถยนต์ปิกอัพอีก 1 คัน และนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.โพธิ์ทอง โดย 2 ใน 5 คน มีบัตรเจ้าหน้าที่ตำรวจปลอม ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี

สิบตำรวจตรีธีรดนย์ เปิดเผยว่า ขณะขับรถมากับน้องตำรวจที่ สภ.รำมะสัก เพื่อมาตรวจโควิดที่โรงพยาบาลโพธิ์ทอง จู่ๆ มีชายฉกรรจ์ แต่งกายคล้ายตำรวจขับรถประกบคู่ก่อนเรียกให้จอดและชูบัตรตำรวจให้ดู ซึ่งตนเองก็เปิดกระจกพร้อมทั้งแจ้งว่าเรียกทำไมตนเองก็เป็นตำรวจ ทำให้ชายสองคนที่เรียกตน ทำท่าตกใจก่อนขอโทษและขับรถออกไป ตนเองเห็นผิดสังเกต จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง ให้ตรวจสอบจนกระทั่งสามารถจับกุมตัวไว้ได้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ปรากฏว่ามีกลุ่มผู้เสียหาย ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดชัยนาทกว่า 10 ราย เดินทางมายัง สภ.โพธิ์ทอง พร้อมแจ้งว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นกลุ่มที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและตบทรัพย์ผู้เสียหายทั้งหมดไปคนละหลายหมื่นบาท โดยอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. และเชิญตัวของผู้เสียหายทั้งหมดไปเจรจาต่อรองที่วัดแห่งหนึ่ง ในอำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี อ้างว่าผู้เสียหายเป็นกลุ่มบุคคลที่ทำผิดกฎหมายในเรื่องของ พ.ร.บ.เงินกู้ และจะควบคุมตัวทั้งหมดไปที่กรุงเทพฯ ทำให้ผู้เสียหายหวาดกลัว ก่อนที่จะเรียกเอาทรัพย์สินรายละ 20,000-40,000 บาท โดยให้โอนเข้าบัญชีของนายอรรถพล หนึ่งในผู้ต้องหา รวมแล้วมีผู้เสียหายโอนเงินให้กับชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นับแสนบาท และเมื่อทราบเรื่องว่ากลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ถูกจับ จึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์และชี้ตัวผู้ต้องหาทั้งหมด

ด้าน พันตำรวจเอกพันดาว ดำขำ ผู้กำกับการ สภ.โพธิ์ทอง เปิดเผยว่า เบื้องต้นเท่าที่สอบถามเหตุที่เกิดอยู่ในพื้นที่สุพรรณบุรี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง จะเร่งดำเนินการสอบสวนรับเรื่องร้องทุกข์ไว้ทั้งหมด ก่อนจะประสานไปยังพื้นที่เกิดเหตุในจังหวัดสุพรรณบุรี อีกครั้ง หากท่านใดถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว ตบทรัพย์หรือก่อคดีอื่นๆ สามารถเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.โพธิ์ทอง เพิ่มเติมได้

จากการตรวจสอบกลุ่มคนทั้ง 5 ไม่พบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแม้แต่รายเดียว เบื้องต้นในส่วนของ สภ.โพธิ์ทอง ควบคุมตัวทั้ง 5 รายไว้ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันปลอมแปลง มีและใช้บัตรข้าราชการปลอม แสดงตนเป็นข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนคดีตบทรัพย์ทางเจ้าหน้าที่ตรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนส่งให้พื้นที่เกิดเหตุดำเนินคดีต่อไป.-สำนักข่าวไทย

บทความต้นฉบับ