เคล็ดลับ! ไหว้ท้าวเวสสุวรรณเจ้าแห่งภูตผี ไล่สิ่งชั่วร้าย เสริมโชคลาภ

1192
views

ท้าวเวสสุวรรณ – นอนไม่ค่อยหลับ ฝันร้าย รู้สึกมีสิ่งไม่ดีตามตัว หรืออยากเสริมโชคเสริมลาภ หากใครมีความเชื่อในสายมูและมีความรู้สึกตามที่กล่าวมาขอแนะนำให้ท่านบูชา ท้าวเวสสุวรรณ อธิบดีแห่งอสูร เจ้าแห่งภูตผีปีศาจ

ท้าวเวสสุวรรณ

ตำนาน ท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรรณ เป็นเทพเจ้าแห่งอสูรยักษ์ เจ้าแห่งภูตผีปีศาจ ตามตำนานทางพระพุทธศาสนามีความเชื่อว่า ในอดีตชาติท่านเป็นพราหมณ์ที่ใจบุญ ทำอาชีพเปิดโรงงานค้าขายหีบอ้อย ท่านมีความร่ำรวยแต่ก็บริจาคเงินทองให้กับผู้ยากไร้ แจกน้ำอ้อยให้แก่ผู้ที่ผ่านไปมา ทำให้พระพรหมและพระอิศวรประทานพรความเป็นอมตะแก่ท่าน

นอกจากนี้ยังมีตำนานอื่นๆอีก เช่น เคยเป็นกษัตริย์ครองกรุงราชคฤห์ เป็นเพื่อนของเจ้าชายสิทธัตถะ เมื่อเจ้าชายสิทธัตถะตรัสรู้ก็มาทรงโปรดจนบรรลุโสดาบัน บางตำนานก็ว่าท่านเป็นพี่ชายต่างมารดาของทศกัณฐ์

หน้าที่ของท้าวเวสสุวรรณ

ท่านเป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ที่ปกป้องคุ้มครองโลกมนุษย์ โดยท้าวเวสสุวรรณจะเป็นหัวหน้าของท้าวจตุโลกบาลที่เหลือ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ประทับอยู่ทางทิศเหนือ ท่านมีลูกน้อง สมุนเป็นเหล่าอสูร ปีศาจต่างๆ ทำให้เหล่าผีจะกลัวท่านมากๆ นอกจากนี้ท่านยังถูกนับถือว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความร่ำรวยอีกด้วย

ท้าวเวสสุวรรณ

ลักษณะของท้าวเวสสุวรรณ

ตามความเชื่อของคนไทย ภาพที่เราคุ้นเคยกัน ท้าวเวสสุวรรณเป็นยักษ์กายสีทองหรือสีเขียว ร่างกายกำยำ นัยน์ตาเป็นประกายดังเพลิง ดูดุ ปากแสยะ มีความสูงราวๆ 200 เส้นหรือ 8,000 เมตร แต่งทรงเครื่องด้วยทองคำและอัญมณีต่างๆ มีอาวุธเป็นกระบอง

นอกจากนี้ยังมีอีกรูปร่างหนึ่งที่เคยปรากฏออกมา เป็นชายพุงพลุ้ย ที่แสดงถึงความร่ำรวยอีกด้วย

ท้าวเวสสุวรรณโณ (กุเวร)

บูชาท้าวเวสสุวรรณ

ใครที่บูชาท้าวเวสสุวรรณ ตามความเชื่อกล่าวว่า หากอยู่ในศีลธรรม อยู่ในความดี บูชาท่านด้วยใจรัก จะได้รับการคุ้มครองจากปีศาจ ภูตผี ท่านจะช่วยป้องกันภัยจากสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น สิ่งอัปมงคลไม่มารบกวน ผีไม่กล้าเข้าใกล้ นอกจากนี้ยังเกิดโชคลาภ ร่ำรวยเงินทอง มีวาสนามีผู้คนนับถือ

เคล็ดลับ-คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ

จุดสักการะธูป 9 ดอก ถวายดอกกุหลาบ 9 ดอก
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสสะ 3 จบ
ระลึกถึงคุณบิดา มารดา ครูบาอาจารย์ ระลึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์

ท้าวเวสสุวรรณ

ท่องคาถาท้าวเวสสุวรรณ

“อิติปิโสภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มรณังสุขัง อะหังสุคะโต นะโมพุทธายะ

ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา ยักขะพันตา ภัทภูริโต

เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโมพุทธายะ”