ตร.ทุ่งใหญ่ ร่วม สภ.พระประแดง เปิดเซฟแก๊งโจรเจอของกลางมูลค่ากว่า 30 ล้าน

3253
views

สภ.พระประแดง ร่วมกับ สภ.ทุ่งใหญ่ ตามขยายผลยึดทรัพย์สินจากแก๊งโจรกรรมบ้านหรู มีเครื่องประดับ เงินสด พระเครื่อง นาฬิกา ปืน และอื่นๆ รวม 2 แห่งรวมกว่า 30 ล้านบาท ก่อนตามหาเจ้าของและส่งคืนต่อไป

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 ม.ค.65 พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ บุญล้น ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.ปฏิวัติ ขุนรัง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ชวนินณ์ วิทยเจษฏาธนภัค รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ทศพล กาญจนหิรัญ สวป. ร่วมกับ พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารี รอง ผกก.สส.สภ.พระแดง จ.สมุทรปราการ พ.ต.ท.คณะชัย มาลัย พ.ต.ต.อดุลย์ มงคลเจริญกิจ ร.ต.อ.รัศมิ์ธศิลป์ เสวยทรง ร.ต.อ.จักรินทร์ ดิฐภัคดีชัย ได้ร่วมกันเปิดตู้เซฟที่สมคิด แจ่มจรัศ หรือ พูน อายุ 52 ปี ชาวบ้าน หมู่ 3 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 1/2565 ลงวันที่ 7 ม.ค.

ฐานความผิด ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยเข้าทางช่องทางซึ่งไม่ทำขึ้น โดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับสิ่งคุ้มครองทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อพาทรัพย์นั้นไปแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปให้พ้นการจับกุมหลบหนี

หลัง นายสมคิด ถูกตำรวจ สภ.พระประแดง จับกุมตัวได้ในพื้นที่ จ.นครปฐม เมื่อช่วงสายวันที่ 21 ม.ค. หลังนายสมคิด ถูกจับกุมได้ให้การรับสารภาพว่า ยังมีทรัพย์สินอีกหลายรายการรวมทั้งตู้เซฟ ที่โจรกรรมมาจากพื้นที่ต่างรวมทั้งในต่างจังหวัดได้นำไปฝากไว้ที่บ้านของ นางปริสนา หรือ นุ้ย แจ่มจรัส อายุ 59 ปี พี่สาวที่ ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

ต่อมาวันที่ 22 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา ทางตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารี รอง ผกก.สส. สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้ประสานมายัง พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ บุญล้น ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นางปริสนา หรือ นุ้ย หรือ นางพญาผมขาว ที่ชาวบ้านเรียกชื่อ พี่สาวนายสมคิด ที่นายสมคิดผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยังมีทรัพย์สินจำนวนมากนำมาฝากไว้ที่บ้านดังกล่าว

ผลการตรวจค้นพบลังสีส้มขนาดใหญ่ จำนวน 2 ลัง ปิดฝามีกุญแจล็อกเรียบร้อย และตู้เซฟยี่ห้อลีโก้ 1 ตู้ขนาดกลาง ตำรวจได้ทำการตรวจยึดเป็นของกลางนำมาตรวจสอบที่ สภ.ทุ่งใหญ่

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อได้ตู้เซฟมา เจ้าหน้าที่ต้องงัดฝาลังเอากุญแจออก ตรวจค้นภายในลังสีส้มทั้ง 2 ลังเจ้าหน้าที่แทบตะลึงเมื่อพบของกลางจำนวนมากหลายรายการซุกซ่อนอยู่ ลังที่ 1 มีเหรียญพระเครื่องแบบต่างๆ นับพันองค์ นอกจากนี้ยังมีชุดที่ระลึกอนุสรณ์สังฆราชจำนวน 1 ชุด ลังที่ 2 มีเหรียญพระเครื่องชนิดต่างๆ ชุดถ้วยชาม ตะเกียงโบราณ ชุดช้อนเงิน ช้อนทอง ชุดแจกัน นาฬิกาโบราณ ชุดพาน ขันเงิน ฯลฯ อีกจำนวนมาก ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ ทำการอายัดเป็นของกลางทั้งหมด

ส่วนตู้เซฟไม่สามารถเปิดออกได้ เนื่องจากไม่ทราบรหัส รอตำรวจ สภ.พระประแดง ประสานช่างทำตู้เซฟโทรศัพท์มาบอกรหัส จึงจะเปิดออกได้

ในเวลาต่อมา เมื่อเปิดแล้ว ภายในตู้เซฟตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ แทบตะลึงเป็นรอบที่ 2 เนื่องจากมีทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ มีทั้งเพชร พลอย เงินสด นาฬิกา ปืนพกขนาด .22 พร้อมกระสุนที่บรรจุอยู่ในโม่อีก จำนวน 6 นัด สร้อยชนิดต่างๆ เหรียญ พระเครื่องวัดดังรุ่นต่างๆ จำนวนมากหลายพันองค์ นอกจากนี้ยังมีเงินสดสกุลต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ รวมมูลค่าที่ตรวจยึดในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่กว่า 10 ล้านบาท

ส่วนที่ตำรวจ สภ.พระประแดง จับกุมและตรวจยึดของกลางได้จากผู้ต้องหาตามสถานที่ต่างๆ มีมูลค่าร่วม 20 ล้านบาท รวมทรัพย์สินที่ตามยึดมาได้จากการถูกโจรกรรมในครั้งนี้ มีมูลค่าร่วม 30 ล้านบาท เนื่องจากเหรียญพระเครื่องวัดดงรุ่นต่างๆ ไม่สามารถตีเป็นมูลค่าได้

ของกลางทั้งหมดได้อายัดเตรียมประกาศแจ้งให้ผู้เสียหายทั้งหมดจากจังหวัดต่างๆ ที่ นายสมคิด ร่วมกับพวกไปโจรกรรมมาให้เดินทางไปดูของกลางได้ที่ สภ.พระประแดง ทุกวันเพื่อจะได้ดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระกับนายสมคิดและพวก จากนั้นก็จะได้ให้ผู้เสียหายนำหลักฐานมาแสดงเพื่อขอรับของกลางคืนกลับไป.

บทความต้นฉบับ

ตร.ทุ่งใหญ่ยึดเซฟแก๊งโจรร่วม สภ.พระประแดง เจอของกลางมูลค่ากว่า 30 ล้าน