ตร.กระบี่ ล้อมบ้านหนุ่มคลั่ง!! อาละวาดหลังเสพยา ญาติช่วยกล่อมนานร่วม 2 ชม.

1844
views

กระบี่ – นาที! ตร.ล้อมบ้านชายคลั่งอาละวาดหลังเสพยา ญาติช่วยกล่อมนานร่วม 2 ชม. จนยอมให้คุมตัวไปรักษา

วันที่ 25 ม.ค.65 ตำรวจสภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าเมื่อเวลา 18.00น.วันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมามีชายอายุประมาณ 25 ปี เสพยาจนมีอาการคุ้มคลั่ง อาละวาดในญาติ ๆ ก่อนจะเข้าไปหลบอยู่ในบ้านเลขที่ 3 ถ.อุตางกูร ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ทำให้เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน เกิดความหวาดกลัว ให้ตำรวจช่วยมาจับตัวชายคนดังกล่าวไปส่ง รพ.กระบี่ หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.พนมธรรม เชื้อช่วย รอง สวป.สภ.เมืองกระบี่ จึงนำกำลังตำรวจสายตรวจร่วม 10 นาย

พร้อมกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เดินทางไปยังบ้านเกิดเหตุ ที่บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านแบบห้องแถว เมื่อตำรวจไปถึง พบว่าเจ้าตัวล๊อคกุญแจบ้านไว้จากภายในบ้าน ทั้งประตูหน้าและประตูหลัง ทำให้ไม่สามารถเข้าไปควบคุมตัวได้

จนท.จึงพยายามเจรจาให้ชายคนดังกล่าวยอมเปิดประตูออกมาพูดอคุยกัน แต่ตัวของชายดังกล่าวไม่ยอมเปิดประตู และตะโกนออกมาด่าว่า จนท.ตำรวจ อยู่ตลอดเวลา ตำรวจพยายามเจรจาอยู่นานร่วม 2 ชม. ก็ยังไม่เป็นผล สุดท้ายต้องไปพูดคุยกับแม่ และญาติของชายคนนี้ ซึ่งมีบ้านอยู่ไม่ไกลกัน ให้มาช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม ทั้งแม่ และญาติ ต่างช่วยกันพูดคุยเท่าไหร่ก็ไม่ยอมเปิดประตูออกมา โดยญาติเกรงว่าหากปล่อยไว้ในบ้านเพียงคนเดียว กลัวจะฟุ้งซ่านแล้วก่อเหตุร้ายขึ้นมาได้

จึงยอมให้ จนท.เตรียมนำเครื่องตัดถ่างเพื่อมาเปิดประตู ทันทีที่รู้ว่าตำรวจจะตัดประตูเข้าไปคุมตัว ชายคนดังกล่าวก็มีท่าทีอ่อนลง จนยอมเปิดประตูออกมาจากบ้านแต่โดยดี ก่อนจะขึ้นรถของกู้ภัย นำตัวไปส่งรับการบำบัดอาการเสพยาที่ รพ.กระบี่.

บทความต้นฉบับ

กระบี่-นาที ตร.ล้อมบ้านชายคลั่งอาละวาดหลังเสพยา ญาติช่วยกล่อมนานร่วม 2 ชม.(มีคลิป)