กองปราบจับกุมแม่ค้าหาดใหญ่ ลงทุนสากทุบนิ้วก้อยกระดูกแตก หลอกเอาเงินประกัน

1375
views

จ.สงขลา- กองปราบจับกุมแม่ค้าขายปลาในตลาดสดหาดใหญ่ หนึ่งในแก๊งฉ้อโกงประกัน วางแผนแกล้งว่าได้รับอุบัติเหตุรถล้มบาดเจ็บ ลงทุนใช้กระดาษทรายถูแขนให้เป็นแผล ใช้สากกะเบือทุบนิ้วก้อยจนแตก ได้ส่วนแบ่ง 6 หมื่นบาท ตำรวจเผยบางคนใช้น้ำร้อนลวกขาตัวเอง แก๊งนี้มี 18 คนและตามจับกุมได้เกือบทั้งหมดแล้ว

วันนี้ (22 ม.ค.) เวลา 14.00น. ตำรวจกองปราบปราม จ.สงขลา จับกุม น.ส.นุสรา นุ้ยหมัน ชาว ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา แม่ค้าขายปลาในตลาดสดหาดใหญ่ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ออกเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2564 ในข้อหาซ่องโจร ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันพยายามฉ้อโกง ได้ที่บ้านของสามีในพื้นที่ ต.ชุมพล อ.สทิงพระ จ.สงขลา หลังจากที่หายป่วยจากโควิด-19 และกลับไปอยู่ที่บ้านของสามีเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า โดย น.ส.นุสราเป็นหนึ่งในแก๊งฉ้อโกงประกันภัย ที่สร้างเรื่องหลอกเงินเคลมประกันอุบัติเหตุกับบริษัทประกันภัย

จากการสอบสวน น.ส.นุสรา ยอมรับสารภาพว่า ได้รับการชักชวนจากหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกันให้ทำประกันอุบัติเหตุทีเดียว 5-6 บริษัท และสร้างเรื่องว่าประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ล้มลง แต่ความจริงแล้วได้ใช้กระดาษทรายถูตามแขนตามตัวให้เป็นแผลถลอก และใช้สากกะเบือทุบที่นิ้วก้อยจนกระดูกแตก และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล โดยได้ส่วนแบ่งจากหัวหน้าทีมเป็นเงิน 60,000 บาท แยกเป็นค่ารักษา 30,000 บาท และค่านอนในโรงพยาบาลคืนละ 5,000 บาท รวม 6 คืน แต่จำนวนค่าสินไหมทดแทนที่เหลือ หัวหน้าทีมซึ่งเป็นคนทำเรื่องเบิกเงินและถอนเงินเอาไปไม่รู้ว่าเท่าไหร่ เพราะหลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย

น.ส.นุสรา บอกว่า เงินจำนวน 60,000 บาท ที่ได้มาเอาไปเล่นพนันแทงปอวันเดียวหมดเกลี้ยง และมีเพื่อนบางคนลงทุนถึงขนาดเอาน้ำร้อนลวกขาทั้งสองข้างก็มีเพื่อสร้างเรื่องให้เป็นอุบัติเหตุเพื่อเอาเงินประกัน

ด้านตำรวจกองปราบ เปิดเผยว่า แก๊งฉ้อโกงประกันภัยแก๊งนี้ บริษัทประกันภัยหลายบริษัทได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับตำรวจกองปราบระหว่างปี 2559-2560 เพื่อให้สืบสวนและจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเนื่องจากพบความผิดปกติที่มักจะเกิดอุบัติเหตุพร้อมๆ กันหลายเคส โดยตำรวจกองปราบใช้เวลาสอบสวนพอสมควร เพราะเชื่อมโยงหลายฝ่าย จนรู้ตัวและพบความเชื่อมโยงแก๊งนี้ทั้งหมด โดยมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้งหมด 18 คน ตำรวจกองปราบตามจับกุมได้เกือบทั้งหมดแล้วรวมถึง น.ส.นุสรา ที่ถูกจับกุมได้วันนี้และยังมีอีก 1 คนที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุม ในจำนวนนี้เป็นหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกัน 3 คน

ตำรวจกองปราบ เปิดเผยว่า โครงข่ายและพฤติกรรมของแก๊งฉ้อโกงประกันภัยนี้จะมีทั้งหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกันหรือคนที่เคยขายประกัน คนทำหน้าที่ชักชวนให้ทำประกัน คนสร้างบาดแผล คนพาส่งโรงพยาบาลและคนเฝ้าไข้ที่โรงพยาบาล วิธีการเริ่มจากหาคนมาทำประกันอุบัติเหตุกับบริษัทประกันภัยต่างๆ คนละหลายกรมธรรม์ บางคน 6 กรมธรรม์ บางคน 10กรมธรรม์ แล้วสร้างเรื่องให้เกิดอุบัติ เช่น ทำเป็นอุบัติเหตุรถล้ม เอาน้ำร้อนราดขา เอาน้ำแกงส้มร้อนๆ ราดมือราดตัว หรือตกจากรถเพื่อให้ดูเหมือนว่าเกิดอุบัติเหตุ แล้วพาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล และทำเรื่องเบิกค่าสินไหมทดแทนกับบริษัทประกัน โดยจะแบ่งให้ผู้ทำประกันส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกันก็จะเอาไป

บทความต้นฉบับ

กองปราบจับแม่ค้าหาดใหญ่ลงทุนทุบนิ้วก้อยกระดูกแตก หลอกเอาเงินประกัน