#กระบี่ ตร.ภาค 8 สนธิกำลัง บุกทลายแก๊งโจรกรรมรถยนต์ ขณะชำแหละชิ้นส่วนกลางสวนยาง

4836
views

กระบี่ – วันที่ 21 ม.ค.65 พันตำรวจโทบุษริน คีรีเพชร สารวัตรสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 พันตำรวจโทสัญญา ธรรมรัตน์ สารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรเมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเมืองกระบี่และตร.สืบสวนชัยบุรี นำกำลังเข้าปิดล้อม บ้านเลขที่ 58/1 หมู่ 6 ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ ตั้งอยู่กลางสวนยางพารา หลังจากสืบทราบว่า มีแก็งโจรกรรมรถยนต์ ก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ 4 ประตู สีขาว ป้ายทะเบียน กธ 7913 สุราษฎร์ธานี จากพื้นที่อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา นำมาหลบซ่อนที่บ้านหลังดังกล่าว

ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น กลุ่มคนร้ายจำนวน 4 คน กำลังช่วยกันแยกสิ้นส่วนอะไหล่รถที่ขโมยมา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหลบหนี ไปคนละทิศทาง เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ 1 คน ชื่อนายบุญชัย สงพราน อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 จำนวน1 กระบอก พร้อมกระสุน จำนวน 15 นัด ให้การปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นกับการโจรกรรมรถยนต์ดันดังกล่าว อ้างว่าเป็นรถของหลานชายที่หลบหนี นำมาฝากไว้

พันตำรวจโทสัญญา ธรรมรัตน์ สารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรเมืองกระบี่ เปิดเผยว่า คนร้ายที่หลบหนีไปได้ มีจำนวน 3 คน มีประวัติก่อเหตุ โจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ อำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช มาแล้วหลายครั้ง มีหมายจับกุมตัวของศาล ขณะนี้ได้ประสาน เจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชน ในพื้นที่ ตำบลกระบี่น้อย และใกล้เคียง ให้สังเกต

หากพบบุคคลต้องสงสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยทันที

บทความต้นฉบับ