ดวงถึงฆาต! ผญบ.ไลฟ์สดช่วยรถตกคลอง กระบะเสียหลักพุ่งชนกระเด็นตกน้ำดับ

1778
views

อุดรธานี – วันนี้ (21 ม.ค. 65) ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้ง มีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักตกคลอง และมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อนรถยนต์กระบะชนคนริมถนนที่มายืนดูเหตุการณ์จนเสียชีวิต บริเวณที่หน้าปั๊มน้ำมันบ้านเหล่านาดี ถนนอุดรธานี –หนองบัวลำภู ต.นาดี จ.อุดรธานี ขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะสีดำ ตกถนนลงคลองน้ำ ขณะที่บริเวณริมถนนข้างคลองน้ำพบศพนายอัครชัย อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ บ้านใหม่ศรีวิไล เสียชีวิตนอนอยู่ในคลองน้ำ สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงยีน เจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมาพบมีเงินสดในกระเป๋ากางเกง 97,354 บาท เบื้องต้นจากการชันสูตรพบว่า คอหัก แขนขาหัก กรามหัก ญาติพี่น้องที่เดินทางมาดูต่างร้องไห้ระงมด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

นายกิตติ อายุ 26 ปี คนขับกระบะคันที่ตกลงคลองน้ำ เล่าว่า ตนและภรรยาเป็นพนักงานขายอะไหล่รถยนต์แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ก่อนเกิดเหตุตนและภรรยาขับรถกระบะ ออกจากบ้านมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานีเพื่อไปทำงาน แต่มีฝนตกปรอย ๆ ตลอดทาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถได้เสียหลักหมุนควบคุมไม่ได้ ทำให้ตกถนน รถพลิกตะแคงลงคลองแต่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โชคดีมีพลเมืองดีมาช่วยออกจากรถ ขณะนั้นตนเห็นผู้ตายจอดรถจักรยานยนต์ริมทาง แล้วเดินข้ามมายืนถ่ายรูปอยู่ริมถนน จากนั้นก็มีรถกระบะสีดำ ขับเข้าตัวเมืองเสียหลักเหมือนรถตน แต่พุ่งชนผู้ตายอย่างจัง จนร่างกระเด็นตกลงไปในคลองทำให้เสียชีวิตคาที่

ด้านนายจิรวงค์ อายุ 38 ปี คนขับรถกระบะคันที่ชนผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนขับรถออกจากบ้านเพื่อไปส่งหลานที่โรงเรียนในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยมีฝนตกตลอดทาง เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ถนนลื่นเสียหลักรถหมุนทำให้ควบคุมรถไม่ได้ พุ่งชนคนที่ยืนอยู่ริมถนน โดยตนมองไม่เห็น แต่พอออกจากรถถึงรู้ว่าชนคนเสียชีวิต อยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต ไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น เป็นอุบัติเหตุเพราะถนนลื่น ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตจริงๆ

ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 บ้านใหม่ศรีวิไล ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี เช้าวันนี้มีลูกบ้านเสียชีวิต ได้ประกาศเสียงตามสายเก็บเงินฌาปนกิจจากลูกบ้าน เสร็จแล้วได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปในตัวเมืองเพื่อซื้อเนื้อวัวสดที่ตลาด และกำลังขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้ากลับบ้าน และมาพบอุบัติเหตุรถตกถนนลงไปในคลอง จึงได้จอดรถลงไปไลฟ์สด ได้ไม่นานประมาณ 16 วินาที ก็ถูกรถกระบะเสียหลักพุ่งมาชนจนเสียชีวิต โดยมีภาพการไลฟ์สดในเพจของผู้ตายเป็นหลักฐาน ซึ่งได้แจ้งข้อหานายจิรวงค์ “ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

บทความต้นฉบับ