หนุ่มกระบี่ เสพยาจนคลั่ง คว้าปืนขับรถจะไปทำร้ายคน ตำรวจต้องสกัดจับกันวุ่น

2623
views

วันที่ 21 ม.ค.65 นี่คือคลิปนาทีตำรวจชุดสืบสวนเข้าจับหนุ่มคลั่ง หลังจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 4 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ว่าเมื่อเวลา 13.00น.ของวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา มีเหตุชายมีอาการคล้ายคนเมา แล้วคุ้มคลั่งถืออาวุธปืนขึ้นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บค 1943 กระบี่ ขับออกไปที่ห้างสรรพสินค้าในตัวเมืองกระบี่ เกรงจะไปก่อเหตุทำร้ายใคร จึงประสานไปยังตำรวจสายตรวจในพื้นที่ ช่วยกันสกัดจับกันวุ่นทั้งเมือง

จนตำรวจติดตามเจอรถคันดังกล่าว เปลี่ยนเส้นทางจากกำลังมุ่งหน้าเข้าเมือง ขับกลับไปที่บ้านในพื้นที่หมู่ 4 ต.กระบี่น้อย แทน ตำรวจจึงติดตามไป และประสานให้ พ.ต.ท.สัญญา ธรรมรัตน์ สว.สส.สภ.เมืองกระบี่ นายมโน เครือแก้ว กำนัน ต.กระบี่น้อย นำกำลัง จนท.ช่วยกันติดตาม จนชายคนดังกล่าว ขับรถเข้าไปจอดในสวนยางพาราในพื้นที่หมู่ 4 จนท.จึงเข้าไปปิดล้อม ชายคนดังกล่าวจึงยอมลงจากรถเดินเข้ามาพบกับ จนท.

ตรวจสอบทราบชื่อคือ นายภูริทัต ยืนยงค์ อายุ 27 ปี บ้านอยู่เลขที่ 25 หมู่ 4 ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับจุดที่ขับรถไปจอดในสวนยางพารา ตรวจค้นในรถไม่พบอาวุธปืน เชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะทิ้งอาวุธปืนไประหว่างทางแล้ว จึงนำตัวไปสอบถาม แต่ไม่ยอมรับสารภาพ ปฏิเสธว่าไม่มีอาวุธปืน แต่ยอมรับว่าเสพยาบ้ามาเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ญาติ ๆ ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า นายภูริทัต มักจะมีอาการคุ้มคลั่งอาละวาดบ่อยครั้ง ชอบหาเรื่องทะเลาะภรรยา

โดยช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ อาละวาดใส่ภรรยาและพ่อที่มีอาการป่วยอยู่ พร้อมขู่ว่าจะเผาบ้านทิ้งทั้งหลัง ก่อนจะเอาปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ขึ้นรถบอกจะไปทำร้ายญาติอีกคนที่ทำงานที่ห้างในตัวเมืองกระบี่ ตำรวจจึงคุมตัวไปทำประวัติไว้ที่ สภ.เมืองกระบี่ และให้สงบสติอารมณ์ และว่ากล่าวตักเตือนก่อนจึงจะปล่อยตัวกลับบ้าน.

บทความต้นฉบับ