เจรจาไร้ผล ปะทะ โจรใต้เสียชีวิต 2 เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 นาย

1260
views

ข่าวด่วน! จนท.ติดตามจับกุม คนร้ายในคดีความมั่นคง มีหมายจับ ป.วิ อาญา แต่คนร้ายไม่ยอมมอบตัว จึงถูกวิสามัญเสียชีวิต 2 ราย จนท.บาดเจ็บ 1 นาย

จ.ปัตตานี – เมื่อ 20 ม.ค. 65 เวลาประมาณ 05.00 น.เจ้าหน้าที่ได้บังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่ม ผรก. พื้นที่ ต.ละหาร อ.สายบุรี จ.ปัตตานี หลังสืบทราบมาว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมาเตรียมการวางแผนเพื่อก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่

จากการตรวจสอบพบ คาดว่า มีคนร้าย จำนวน 2 คน โดยเจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติตามสันติวิธีใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก ผู้นำศาสนา เจ้าหน้าที่พยายามใช้การเจรจาให้คนร้ายออกมามอบตัวแสดงความบริสุทธิ์ต่อสู้ทางกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่ความรุนแรงจะได้ไม่เกิดความสูญเสียทั้งสองฝ่าย

ซึ่งล่าสุด เวลา 10.00 ทำให้ คนร้ายเสียชีวิต 2 คน เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 นาย จากการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ คนร้าย 1 คน คือ นาย มารวาน มีทอ มีหมาย ป.วิอาญา 3 หมาย เกี่ยวข้อง กับเหตุ ยิงแล้วเผา คนขายของ 3 ศพ เมื่อ 24 เม.ย.64 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ 1 ในคนร้าย นายมารวาน มีทอ มีส่วนเชื่อมโยงเกี่ยวคดีฆ่าเผาโหด 3 ศพ ครอบครัวกิติประภานันท์ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 64 โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามไล่กราดยิงใส่รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ แบบตอนเดียวสีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผต 1917 สงขลา บรรทุกสินค้าประเภทโฟมและพลาสติก ทำให้เกิดเพลิงไหม้ทั้งคัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย เหตุเกิดบริเวณร่องน้ำเกาะกลางถนนหมายเลข 42 พื้นที่ บ.ละหาร ม.5 ต.ละหาร อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

การให้โอกาสของเจ้าหน้าที่ในการมอบตัว ให้ญาติ ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่นเจรจาเกลี่ยกล่อมให้ยอมมอบตัว แต่คนร้าย กลับเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ การปะทะจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดจึงเกิดขึ้น ไม่ต้องเทียบกับโอกาสของเหยื่อผู้บริสุทธิ์เพราะพวกเขาไม่มีโอกาสแม้แต่จะร้องขอชีวิต

คนร้ายยิงถล่ม!! รถกระบะขนส่งสินค้า บนถนนพื้นที่บ้านละหาร อ.สายบุรี ก่อนเผารถวอด เสียชีวิต 3 ราย