#กระบี่ ศึกสายเลือด! เกิดการทะเลาะวิวาท น้องชายคว้าขวานเฉียงหัวพี่ชายไม่ยั้งดิ้นดับ

5243
views

วันที่ 19 มกราคม 2565 เวลา 20.20 น. น้องชายอายุ 26 ปีคว้าขวานเฉียงหัว พี่ชายเสียชีวิต อายุ 28 ปี ซึ่งทั้งสองเป็นพี่น้องกัน ที่เกิดเหตุบ้านบางบอน ม.5 ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่ น้องชายคนฟันรอมอบตัวตำรวจในที่เกิดเหตุ เจ้าตัวยอมรับครั้งนี้สุดทนแล้ว

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.65 เวลา 20.00 น. ร.ต.อ.วีระ ทองอินทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลำทับ รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านเลขที่ 308 หมู่ 5 ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.ลำทับ พ.ต.ท.อรรถพร บุญยะกรณ์ รอง ผกก.สอบสวน ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลำทับ ชุดสืบสวน ภ.จ.กระบี่ และกู้ภัยมูลนิธิอัมรินทร์ใต้

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านพบศพ นายรณชัย ทองเถาว์ อายุ 32 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือด สภาพถูกของมีคมฟันที่ศีรษะหลายแผล ที่หน้าอกซ้ายมีแผลฉกรรจ์จากการถูกฟัน ใกล้ศพมีเศษขวดเหล้าขาวแตกกระจายตกอยู่ นอกจากนี้ใกล้บ้านยังพบขวานเปื้อนคราบเลือด ยาวประมาณ 40 ซม. อยู่ในตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายณรงค์ฤทธิ์ ทองเถาว์ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆ ของผู้ตาย นั่งรออยู่หน้าบ้านเพื่อมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวน นายณรงค์ฤทธิ์ (ผู้ก่อเหตุ) ให้การว่า ผู้ตายเป็นพี่ชายตน ก่อนเกิดเหตุตน พ่อ แม่ และลูก 2 คน นั่งดูทีวีอยู่ในบ้าน ส่วนพี่ชายนั่งดื่มเหล้าอยู่หน้าบ้านเพียงคนเดียว พอพี่ชายเริ่มเมาได้ที่ ก็เข้ามาในบ้านพร้อมถือไม้กวาดเข้ามาพูดจาต่อว่าตน และเอาไม้กวาดเข้ามาทุบตีตนเข้าที่ใบหน้าจนปากแตกต่อหน้าพ่อแม่และลูกๆ จากนั้นก็เกิดชุลมุนกันขึ้น พี่ชายคว้ามีดพร้าจะเข้ามาทำร้าย ตนจึงวิ่งหนีออกมาหน้าบ้าน

ก่อนจะวิ่งไปหยิบขวานที่ตั้งอยู่ข้างบ้านมาถือเอาไว้ พอพี่ชายเข้ามาจะทำร้ายจึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น ตนใช้ขวานฟันใส่ไปจนพี่ชายล้มลง แล้วฟันใส่ไปอีกหลายครั้งจนพี่ชายนอนแน่นิ่งและเสียชีวิตลงในที่สุด ส่วนสาเหตุเกิดมาจากพี่ชายมักจะต่อว่าตนเป็นประจำ ชอบว่าตนอยู่บ้านสร้างแต่ปัญหา ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน ก็เคยทุบทำร้ายตนจนบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะมาแล้ว ครั้งนี้ยอมรับว่าทำไปเพราะสุดจะทนแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมตัว นายณรงค์ฤทธิ์ ไปสอบสวนที่ สภ.ลำทับ พร้อมแจ้งข้อหา “ฆ่าคนตายโดยเจตนา” ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนร่างผู้ตายนั้น ถูกส่งไปชันสูตรที่ รพ.ลำทับ และจะมอบให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป