อ๋อ!! หมายความแบบนี้! “เอ๋ ปารีณา” ไม่ได้ป้ายสี ปชป. ซื้อเสียงเก่ง แต่หมายถึงซื้อใจคนเก่งกว่า

672
views

เอ๋-ปารีณา แจงปมโพสต์เฟซบุ๊กยัน ไม่ได้กล่าวหา ‘ประชาธิปัตย์’ ซื้อเสียง อ้างหมายถึงซื้อใจเก่งกว่า ถามกลับทำไมต้องร้อนตัว ด้าน ‘ราเมศ’ ลั่นถึงลบโพสต์แล้ว แต่ความผิดลบไม่ได้ ยันเดินหน้าพิจารณาฟ้องร้องตามกฎหมาย

วันที่ 18 ม.ค.2565 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีโพสต์ถึงพรรคประชาธิปัตย์ ว่าที่ชนะการเลือกตั้ง เพราะซื้อเก่งกว่า จนทำให้พรรคประชาธิปัตย์ จะดำเนินคดีนั้น โดยยืนยันว่า โพสต์ดังกล่าวหมายถึง พรรคประชาธิปัตย์ ซื้อใจประชาชนได้เก่งกว่า ไม่ได้หมายถึงการซื้อเสียง ตามที่มีการร้อนตัว ยืนยันว่า ไม่มีประโยคไหนบอกว่ามีการซื้อเสียง และไม่เข้าใจว่าทำไมต้องร้อนตัวขนาดนี้ ซึ่งเมื่อโพสต์ดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิดมีคนร้อนตัว ก็ลบโพสต์ให้ เพราะไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดความเข้าใจผิดหรือกล่าวหาว่าซื้อเสียง แต่เมื่อมีคนเข้าใจอย่างนั้นก็เลยลบโพสต์ให้ และโพสต์แสดงความยินดีให้ชัดเจนขึ้น

“เราเจตนาดีด้วยซ้ำแต่ไม่รู้เขาเป็นอะไร เพราะการจะซื้อใจประชาชนได้ผู้สมัครก็ต้องลงพื้นที่จนได้ใจหรือซื้อใจประชาชนได้ก็เพราะมาจากการทำหลายอย่าง จึงบอกว่า ซื้อเก่งกว่า ลองอ่านดี ๆ ไม่มีคำว่าซื้อเสียง ราเมศเขาอ่านผิดหรือเปล่า”

น.ส.ปารีณา กล่าวด้วยว่า เรื่องนี้ควรจบได้แล้ว เพราะเป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์หรือหัวหน้าพรรคไม่ได้ออกมาแถลงข่าว มีแต่เพียงนายราเมศ ดังนั้นควรไปถามเรื่องนี้ กับนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ ดูบ้างว่า คำว่าซื้อเก่งกว่า ที่ตนเองโพสต์นั้น ทำให้เข้าใจว่าเป็นการซื้อเสียงหรือไม่กันแน่ หรือนายราเมศเข้าใจไปคนเดียว

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ จะดำเนินคดีก็เป็นสิทธิของเขาอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาก็พูดลักษณะนี้มาโดยตลอด

@ ‘ราเมศ’ ไม่สน ‘ปารีณา’ ลบโพสต์แล้ว เดินหน้าฟ้องตาม กม.

ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประสานงานส่วนกลางได้กล่าวถึง กรณีนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์กล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์ซื้อเสียง ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บ่อยครั้งคนของพรรคพลังประชารัฐ กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด แต่ครั้งนี้ร้ายแรงเกินกว่าที่จะรับได้ เพราะกล่าวหาว่าพรรคซื้อเสียง การใส่ร้ายโจมตีเช่นนี้ ถ้าไม่ดำเนินคดีก็จะเกิดความเสียหาย คณะกรรมการกฎหมายมีการเรียกประชุมเพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงทั้งหมดเพื่อดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

“พรรคร่วมรัฐบาล คำนี้ดูเหมือนว่า แกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล คือพรรคพลังประชารัฐ คิดว่าให้คนในพรรคมากระทำการกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์อย่างไรก็ได้ ซึ่งไม่ถูกหลัก การทำงานร่วมกันควรคำนึงถึงหลักผิดชอบชั่วดีบ้าง พรรคมีศักดิ์ศรี โดยส่วนตัว พรรคประชาธิปัตย์สำคัญกว่าคำว่าพรรคร่วมรัฐบาล และคำว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้อยู่เหนือหลักความรู้ผิดชอบชั่วดี จะให้มายอมรับในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง คงไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์”

นายราเมศ กล่าวต่อว่า การลบโพสต์ ดังกล่าวไปแล้วนั้น คงไม่มีผล ความเสียหายเกิดขึ้นแล้ว ความผิดสำเร็จทั้งในความผิดตามกฎหมายอาญาและกฎหมายเลือกตั้ง คณะกรรมการกฎหมายพรรคจะมีการเรียกประชุมในสัปดาห์หน้าเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว

บทความต้นฉบับ 

‘ปารีณา’ แจงใหม่! ไม่ได้ป้ายสี ปชป. ซื้อเสียงเก่ง แต่หมายถึงซื้อใจเก่ง – ‘ราเมศ’ เดินหน้าฟ้อง!