ร่วมสดุดี “ผู้กล้าทะเลตรัง” ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจมน้ำจนตัวเองเสียชีวิต

817
views

ร่วมสดุดี “ผู้กล้า ทช.ทะเลตรัง” สมสิทธิ์ ดำทั่ว

เหตุเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม 65 เพจเฟซบุ๊ก “กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง” ได้โพสเฟซบุ๊ก ระบุข้อความ “ร่วมสดุดีผู้กล้า ทช. สูญเสีย จนท. ช่วยนักท่องเที่ยวทะเลตรัง” กรม ทช. โดยสำนักงาน ทช.ที่๗ (ตรัง) รายงานการปฏิบัติงานของศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่​ ๒๕๖๕​ ในเขตทะเลตรังว่า เมื่อค่ำวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๙.๓๐ น. ประสบเหตุนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเล ในพื้นที่ชายหาดคลองสน ม.๒ ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง แล้วเกิดจมน้ำ

เจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดคลองสน ต.สิเกา อ.สิเกา จ.ตรัง และนักท่องเที่ยวที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้เข้าช่วยเหลือคนจมน้ำได้สำเร็จ แต่หนึ่งในผู้ที่ลงไปช่วยเหลือคือ นายสมสิทธิ์ ดำทั่ว พนักงานจ้างเหมา ตำแหน่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สังกัดศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล จังหวัดตรัง ได้พลัดหายจมน้ำไป เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันค้นหาด้วยเรือ ทช.๑๐๖ อยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง จึงพบร่างของนายสมสิทธิ์ ดำทั่ว

ล่าสุดวันนี้ (16 ม.ค.) ที่วัดสิเกา หมู่ 1 ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง นายดิษฐ์ธนิน ภาคย์อิชณน์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ตรัง พรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวแทน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย วางพวงหรีด และแสดงความเสียใจแก่ครอบครัว นายสมสิทธิ์ ดำทั่ว พนักงานจ้างเหมา ตำแหน่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สังกัดศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลจังหวัดตรัง ผู้กล้าที่เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทะเลตรังที่กำลังจะจมน้ำจนปลอดภัย แต่ตนเองได้พลัดหายจมน้ำไปในพื้นที่ชายหาดคลองสน หมู่ 2 ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. คืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยบรรยากาศภายในงานมีบรรดาญาติ เพื่อนฝูง และคนรู้จักทยอยกันมาร่วมงานเคารพศพ และแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวอย่างต่อเนื่อง

นายสมบูรณ์ ดำทั่ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านพรุจูด ต.บ่อหิน พี่ชายของ นายสมสิทธิ์ ดำทั่ว ผู้กล้าทะเลตรัง บอกว่า ตอนนี้ทางครอบครัวยอมรับ และทำใจได้แล้ว ซึ่งต่างจากก่อนหน้านี้ พอทราบข่าวยังรู้สึกเสียใจมาก แต่รู้สึกเป็นเกียรติที่น้องชายได้ตายในหน้าที่ และได้ช่วยเหลือผู้อื่น ถือว่าเป็นเกียรติต่อวงศ์ตระกูลแล้ว ซึ่งปกติแล้วน้องชายจะเป็นคนขยันทำงาน ไม่ดื่มเหล้า แต่มีสูบบุหรี่บ้างเล็กน้อย ตอนมีชีวิตอยู่ชอบช่วยเหลือคนอื่น มีจิตใจอาสาจะทำหน้าที่ให้บริการนักท่องเที่ยว เมื่อทุกคนทั้งเพื่อนบ้าน เพื่อนฝูงทราบข่าวต่างก็รู้สึกเสียใจกันหมดที่ต้องสูญเสียคนดีๆ ไป

ทั้งนี้ จะมีการเคลื่อนศพ นายสมสิทธิ์ ดำทั่ว ไปประชุมเพลิงที่เมรุวัดสิเกา ในวันที่ 17 มกราคมนี้ เวลา 13.00 น.