ฝืนคำสั่งหมอ “ห้ามดื่มเหล้า” หลังฉีดวัคซีนกันโควิดเข็มสอง 2 วัน ช็อคดับ!!

1197
views

สลด! เจ้าของบ้านจิตอาสาเลี้ยงหมาจรจัด นอนตายหลังไปฉีดวัคซีนกันโควิดเข็มสอง ได้เพียง 2 วัน ภรรยาผู้เสียชีวิต คาดผู้ตายฝืนคำสั่งหมอ ห้ามดื่มเหล้า ทั้งมีขวดเหล้าขาวอยู่ข้างศพ


อุบลราชธานี – วันนี้ (12 ม.ค.) ร.ต.ท.หญิงทิพยวดี สาริกานนท์ พนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งมีคนนอนเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 39 ถนนเทศบาล 56 ต.วารินชำราบ จึงออกไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน ไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้สองชั้น หน้าบ้านติดข้อความบ้านพักสุนัขจรจัดเดียวดาย ที่ห้องนอนชั้นล่างติดบันไดทางขึ้น พบศพนายเกรียงไกร ชาติมนตรี อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตตัวแข็งทื่อ โดยไม่มีบาดแผลจากการต่อสู้ แต่พบขวดเหล้าขาวเปล่าทั้งขวดใหญ่และเล็กวางอยู่จำนวน 5 ขวด คาดเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน จึงนำศพส่งไปให้แพทย์ลงความเห็นการเสียชีวิตที่ชัดเจน

ขณะเดียวกันนางอรทัย สายเสนา อายุ 54 ปี เมียเจ้าของบ้าน มีอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งเป็นคนพบศพเล่าให้ฟังว่า เข้าบ้านเมื่อช่วงบ่ายสองโมง มาเอากับข้าวเตรียมไปกระจายให้กับสุนัขจรจัด ร่วมกับอาสาสมัครอีก 2 คน ได้ตะโกนเรียกนายเกรียงไกรสามี ให้มาเปิดประตูบ้าน แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงไปมองดูที่หน้าต่าง เห็นเปิดไฟนอนอยู่ แต่ไม่ขยับตัว จึงเอาไม้ไผ่แหย่ผ่านช่องหน้าต่างเข้าไปเขย่าตัว ปรากฏอยู่ในสภาพแข็งแล้ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่

\

นางอรทัยเล่าต่อว่า เมื่อวานตนไม่ได้กลับเข้าบ้านหลังนี้ เพราะไปดูหมาจรจัดหลายร้อยตัวที่เลี้ยงไว้ที่อำเภอสว่างวีระวงศ์ ส่วนนายเกรียงไกรสามี จะอยู่ที่บ้านกับหมาตาบอดอีก 2 ตัว ปกติช่วงบ่ายจะออกมานั่งรอตนที่หน้าบ้าน เพราะรู้ว่าตนและอาสาสมัครจะมาเอากับข้าวไปให้หมา แต่วันนี้ไม่ออกมา เมื่อมาเรียกก็เสียชีวิตแล้ว

สำหรับสาเหตุน่าจะมาจากนายเกรียงไกร ซึ่งเป็นคนติดเหล้า และหยุดกินไปได้ไม่นาน เพราะหมอห้าม แต่เมื่อวันก่อนได้ไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 ป้องกันติดเชื้อโควิด-19 อาจฝืนกลับมากินเหล้าอีก เพราะมีขวดเหล้าขาวเปล่าวางอยู่ใกล้ศพ อีกทั้งเมื่อวานตนก็ไม่ได้อยู่บ้านด้วย ทำให้ไม่มีคนห้ามดังกล่าว

บทความต้นฉบับ

สลด! ฉีดวัคซีนเข็ม 2 ฝืนกินเหล้าช็อกตายอนาถ