#พัทลุง – เทศบาลตำบลบ้านนา ปรับพื้นที่ร้างสร้าง”ทุ่งทานตะวัน” จุดพักนักเดินทาง

875
views

เทศบาลตำบลบ้านนา จังหวัดพัทลุง ปรับพื้นที่ร้างสร้างสวนดอกไม้ จุดพักนักท่องเที่ยว นักเดินทาง ได้สัมผัสแลนมาร์คและจุดเช็คอินท์ แห่งใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว

บริเวณริมถนนเพชรเกษมพัทลุง -ตรัง ตรงข้างเทศบาลตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ถือเป็นแลนมาร์ค และจุดเช็คอินท์ แห่งใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปที่ขับรถผ่านเส้นทางสายนี้ต้องแวะสัมผัส ชมทุ่งทานตะวัน ที่ทางเทศบาลตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ ระดมปลูกเพื่อสร้างความสวยงามในพื้นที่รกร้างข้างๆเทศบาล เพื่อคอยเป็นจุดแวะสำหรับนักเดินทาง และชาวบ้านในพื้นที่ได้ผ่อนคลาย โดยใช้พื้นที่กว่า 2ไร่

ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่ดอกทานตะวันกำลังบานสะพรั่ง ทำให้นักท่องเที่ยว เดินทางมาเก็บภาพเพื่อความสุขและความประทับในความสวยงามของทุ่งดอกทานตะวัน บ้านนา บ้านเรา อย่างคับคั่ง

ด้านนายเนติกรณ์ ชูเจริญ นายกเทศบาลตำบลบ้านนา กล่าวว่า ทุ่งทานตะวันบ้านนา บ้านเรา ทางเทศบาลได้ปรับพื้นที่รกร้างปลูกดอกทานตะวัน และทยอยปลูกดอกไม้ไปตามฤดูกาล เพื่อสร้างแลนมาร์คแห่งใหม่ เป็นจุดแวะพักผ่อน เสริมสร้างการท่องเที่ยว ของตำบลบ้านนา ที่จะมีการเปิดตัวท่องเที่ยวในหลายจุด

โดยใช้จุดนี้เพื่อเป็นการเชื่อมต่อเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวตำบลบ้านนา ที่มีจุดท่องเที่ยวทางธรรมชาติในหลายๆจุด ไม่ว่าน้ำตกเขาคราม น้ำตกหนานคล้าย ถ้ำสุมโน ถ้ำพุทธโคดม สวนกวาง รวมทั้งการท่องเที่ยวเพื่อการเกษตร สวนไม้ผลต่างๆ

ซึ่งตำบลบ้านนาถือเป็นตำบลที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขาที่หลากหลายสลับสูงบ้านต่ำบ้าง ซึ่งถือว่าที่นี่ตำบลบ้านนาเป็นเหล่งสูดโอโซนที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย และความหลากหลายทางธรรมชาติรวมทั้งวิถีชีวิตของชาวบ้านที่น่าแวะศึกษาและท่องเที่ยว

เครดิตแหล่งข้อมูล : พัทลุงนิวส์ออนไลน์