ภูธรยะลา – รวบสาว 19 หนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติด ตรวจพบจำนวนเงินโอนผ่านบัญชีมากกว่า 20 ล้าน

1395
views

ยะลา – ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เข้าปิดล้อมเป้าหมายยาเสพติด 7 จุด พบสาววัย 19 ปี ใน อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีเงินโอนผ่านบัญชีมากกว่า 20 ล้าน เจ้าตัวยอมรับเปิดบัญชีให้น้าชายตั้งแต่อายุ 16 ‘

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 เวลา 05.00 น. พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ชุดสืบสวนยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดปฏิบัติการการเข้าตรวจสอบจับกุมเครือข่ายยาพติด 8 จุด ของตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ซึ่งมีบ้านเป้าหมายทั้งในอำเภอธารโต อำเภอเมืองยะลา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา และในพื้นที่จังหวัดชลบุรีอีก 1 จุด ในการเข้าจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ที่เฝ้าติดตามมานานกว่า 2 ปี

การเข้าจับกุมเครือข่ายยาเสพติดครั้งนี้ เป็นการเข้าจับกุมเป้าหมาย ที่ได้ทำการสืบสวนขยายผลจากเครือข่ายยาเสพติด ที่ได้จับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้าจำนวน 17,000 เม็ด เมื่อปลายปี 2563 กระทั่งมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่า เป็นขบวนการใหญ่ ซึ่งมีการถ่ายโอนเงินไปไว้ในเลขบัญชีนางสาวอัฟฟา อะหะมะ อายุ 19 ปี รวมความเคลื่อนไหวในห้วง 2-3 ปีไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

โดยปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สนธิกำลังจัดชุดเข้าตรวจสอบบ้านเป้าหมาย ตามแผนการโดยออกเดินทางตั้งแต่เช้ามืด และบุกเข้าจับกุมเป้าหมายในช่วงรุ่งสาง จากการเข้าตรวจภายในบ้านเป้าหมาย ซึ่งเป็นบ้านพักนักการภารโรง ภายในโรงเรียนตาเน๊าะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ไม่พบยาเสพติดและไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวนางสาวอัฟฟา อะหะมะ อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวบ้านพักนักการภารโรงไว้ เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพ เปิดบัญชีให้น้าชายไปใช้จำนวน 7 บัญชี ตั้งแต่อายุ 16 ปี แต่ไม่ทราบว่าถูกนำไปใช้เกี่ยวกับยาเสพติด

แต่จากการสืบสวนของตำรวจพบว่า นางสาวอัฟฟา เป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติด ของกลุ่มนางพัชราพร วอเล๊าะ ซึ่งเป็นผู้สั่งการใหญ่ เครือข่ายกระจายยาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ได้จับกุมในจังหวัดชลบุรี ส่วนมารดาของผู้ต้องหาเคยถูกจับในข้อหายาเสพติด ซึ่งจากการสืบสวนของตำรวจยังพบว่า ครอบครัวนี้มีความเชื่อมโยงเครือข่ายยาเสพติดมานาน จึงทำการยึดทรัพย์ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทองรูปพรรณ และสมุดบัญชีไว้ ก่อนนำตัวทั้ง 3 คน ไปสอบสวนเพิ่มเติม

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบเครือข่ายนี้ มี 7 คน ซึ่งมีความเชื่อมโยงเป็นเครือญาติกันทั้งหมด พบว่ามีการแบ่งหน้าที่กันทำ อย่างกลุ่มแรก การซุกซ่อนยาเสพติดเพื่อรอส่งมอบให้แก่ลูกค้า กลุ่มที่ 2 ทำหน้าที่รับโอนเงินค่ายาเสพติดจากกลุ่มลูกค้า และกลุ่มที่ 3 ทำหน้าที่รับยาบ้า และเก็บเงินค่ายาเสพติดแล้วโอนเข้าบัญชีที่มีการเปิดไว้ตามคำสั่งของนางสาวพัชราพร วอเล๊าะ ซึ่งเป็นตัวการใหญ่ ที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำตัวมา หลังจากถูกจับกุมได้ช่วงเช้า ที่จังหวัดชลบุรี/.

ที่มา – Yala ToDay ยะลา ทูเดย์