หนุ่มวัย 33 ปีก่อเหตุใช้ปืนยิvตัวเอvดับคาสนามยิvปืu โชคชัย 4

1097
views

เหตุเกิดที่สนามยิงปืนโชคชัย 4 หนุ่มวัย 33 ปีก่อเหตุใช้ปืนยิvตัวเอvดับคาสนามยิvปืu โชคชัย 4 ปมเครียดปัญหาส่วนตัว-เรื่องงาน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 ม.ค. ร.ต.ท.ณัฐรัฐ กฤติธีรภูมิ รอง สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุยิงตัวตาย เหตุเกิดที่สนามยิงปืนคอมมานโด ซอยถนนโชคชัย 4 ซอย 18 แขวง และเขตลาดพร้าว กทม.รุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์ ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.ไพจิตร คำยอด รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานแพทย์เวรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารขนาดใหญ่ เปิดเป็นสนามยิงปืน ชาวบ้านเรียกสนามยิงปืนหลังคอมมานโด โชคชัย 4 มีช่องสำหรับซ้อมยิงปืนประมาณ 20 ช่อง ที่ช่องยิงปืนที่ 5 พบศพนายธเรศ สัมพัฒนวรชัย อายุ 33 ปี เป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ทำธุรกิจเกี่ยวกับขนม สภาพศพนอนหงายจมกองเลือดอยู่บนพื้น สวมเสื้อโปโลแขนสั้น สีขาว กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ พบบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนขนาด.9 มม. เข้าที่ขมับขวาทะลุขมับซ้าย 1 นัด ใกล้กันบนโต๊ะวางอุปกรณ์หน้าช่องซ้อมยิงปืน ที่5 พบอาวุธปืนออโตเมติกซิกซาวเออร์ P320 ขนาด 9 มม. สีดำ และกล่องบรรจุกระสุนปืน ขนาดเดียวกัน 1 กล่อง เป็นกระสุนลูกซ้อม 50 นัด ถูกใช้ไป 2 นัด นอกจากนี้ยังพบเก้าอี้พลาสติกสีน้ำเงินล้มอยู่ข้างศพอีกด้วย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายมาติดต่อเจ้าหน้าที่ขอเช่าปืนเพื่อซ้อมยิงปืน ต่อมามีครูฝึกเข้ามาสอนเกี่ยวกับการใช้ปืนและกฎระเบียบต่างๆ ระหว่างครูฝึกอธิบายระบบกลไกของปืนอยู่นั้น ผู้ตายขอตัวออกไปพักเพื่อสูบบุหรี่ทั้งสองจึงแยกย้ายกันไปทำธุระส่วนตัว ก่อนที่ผู้ตายจะคว้าอาวุธปืนของครูฝึกที่วางอยู่บนโต๊ะยิงตัวเองเสียชีวิต ทั้งนี้ระหว่างที่ผู้ตายพูดคุยกับครูฝึกนั้น ไม่มีอาการเครียดแต่อย่างใด

ภายหลังเกิดเหตุ้จ้าหน้าที่มีการติดต่อกับญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่าผู้ตายมีพี่น้อง 3 คน ผู้ตายเป็นคนสุดท้อง ช่วงเช้าวันนี้ผู้ตายได้ให้ทรัพย์สินของมีค่าทั้งหมดให้มารดา และยังพบว่าผู้ตายได้มีการส่งไลน์คุยกับพี่ชายลักษณะเหมือนสั่งเสีย ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุญาติยังไม่ทราบ คาดว่าเกิดจากความเครียดปัญหาส่วนตัว หรือเรื่องงาน จึงก่อเหตุสลดขึ้น นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ตายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวตายเอง ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุญาติเดินทางมาดูศพและไม่ติดใจการเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ให้มูลนิธิร่วมกตัญญู นำศพส่งชันสูตร รพ.ตำรวจ และให้ญาติประสานรับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

กองบรรณาธิการข่าว นิตยสารอินไซด์ตำรวจ