พ่อค้ากุ้งปืuโหด นั่งเรือหางยาวหนีจากภูเก็ตไปกระบี่ ก่อนนั่งรถตู้ไปกบดานที่สงขลาบ้านเกิด

3418
views

กระบี่ – พ่อค้ากุ้งปืนโหดนั่งเรือหางยาวหนีออกจากภูเก็ตหลังก่อเหตุ ไปโผล่ที่หาดเกาะกวาง จ.กระบี่ ก่อนว่าจ้างรถโดยสารไปส่งที่ บขส.กระบี่ และหนีไปกบดานที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บ้านเกิด ประสานตำรวจภาค 9 ช่วยติดตามตัว

วันนี้ ( 8 ม.ค.) ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ ร่วมกับชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.กระบี่ และชุดสืบสวน ภ.8 นำกำลังไปตรวจสอบบริเวณหาดเกาะกวาง ม.3 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ หลังสืบทราบว่า นายมณีนพ หมีทอง อายุ 49 ปี พ่อค้ากุ้งคนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงพ่อค้าแม่ค้าตลาดเกษตร ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บอีก 3 ราย เมื่อช่วงสายวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุได้นั่งเรือหางยาวหลบหนีมาขึ้นฝั่ง ที่หาดเกาะกวาง โดยชุดสืบสวน ได้ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงแรมแห่งหนึ่ง บริเวณหาดเกาะกวาง พบผู้ต้องสงสัย มากัน 2 คน เป็นผู้หญิง 1 คน ผู้ชาย 1 คน ท่าทางมีพิรุธ โดยผู้ชายมีการนำผ้าขาวม้าสีแดงคลุมหัวตลอดเวลา

นายสมศักดิ์ เตบบุตร ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.หนองทะเล ให้ข้อมูลว่า หลังจากเห็นข่าวว่ามีคนร้ายที่ก่อเหตุยิงแม่ค้ากุ้ง ที่ จ.ภูเก็ต หลบหนี มาขึ้นฝั่งด้วยเรือหางยาว ที่หาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ก็ได้รับแจ้งจากทางลูกบ้านว่า มีผู้ต้องสงสัยที่คล้ายกับผู้ก่อเหตุ นั่งเรือมาขึ้นฝั่งที่หาดเกาะกวาง และได้ว่าจ้างรถของลูกบ้าน ให้ไปส่งที่สถานี บขส.กระบี่ โดยบอกกับลูกบ้านของตนว่า เป็นคนวางอวนปู แต่ญาติซึ่งอยู่จังหวัดพัทลุง ป่วยหนัก ต้องกลับบ้านด่วน จึงได้ตกลงราคาเหมากันที่ 700 บาท ไปส่ง ที่สถานี บขส.กระบี่ แต่เมื่อไปถึง บขส. ลูกบ้านของตนสงสารเห็นว่าญาติป่วย ลดค่าโดยสารให้อีก 200 บาท เหลือ 500 บาท เมื่อส่งเสร็จก็กลับมาบ้านเห็นข่าวตำรวจตามไล่ล่าคนร้าย จึงได้แจ้งให้ตนทราบเพราะกลัวความผิด

และพอดีกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตามหาเบาะแสคนร้าย จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ สำหรับผู้ต้องสงสัย เดินทางมาที่หาดเกาะกวาง ประมาณ บ่าย 3 ของวันที่ 7 ที่ผ่านมา ทางชุดสืบสวนได้นำกำลังออกค้นหาและแกะรอยหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม รายงายข่าวล่าสุด ระบุว่า คนร้ายได้เดินทางออกจากจังหวัดกระบี่โดยรถตู้ไปยัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แล้ว

บทความต้นฉบับ