สนั่น! ภูเก็ต พ่อค้าขายกุ้งสุดทน! กราดยิvยกครัวแม่ค้าขายกุ้งแผงติดกัน5 คนดับ 2 เจ็บ 3

6896
views

ยิงสนั่น! กลางตลาดเกษตร จ.ภูเก็ต พ่อค้าขายกุ้ง สุดทน! กราดยิงยกครัวแม่ค้าขายกุ้งพร้อมครอบครัวแผงติดกัน 5 คน ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 2 คน คาดปมขัดแย้งขายกุ้ง เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนก่อเหตุ

จ.ภูเก็ต – เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ ( 7 ม.ค.) เกิดเหตุแม่ค้าขายกุ้งในตลาดเกษตร เทศบาลนครภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมคนในครอบครัวถูงยิง 5 คน โดยผู้ที่ก่อเป็นพ่อค้าขายกุ้งแผงที่อยู่ติดกัน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ และติดตามจับกุมคนร้าย

ในที่เกิดเหตุพบผู้ถูกยิงนอนกระจัดกระจาย อยู่บริเวณแผงขายกุ้ง ขายกุ้งทะเล ด้านข้างห้องน้ำของตลาดดังกล่าว ในเบื้องต้นมีผู้ได้รับผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย เป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน นอนจมกองเลือดหายในรวยริน ทีมกู้ชีพเข้าให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจอย่างเร่งด่วน ก่อนลำเลียงนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ต นอกจากนั้นในจุดเดียวกันยังพบผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย ชาย 2 คนหญิง 1 ถูกนำตัวส่ง รพ.วชิระภูเก็ต และ รพ.อบจ.ภูเก็ต ในเบื้องต้นทราบชื่อผู้ถูกยิงแล้ว 4 คน นายศรายุธ ถิ่นสถาน อายุ 57 ปี บาดเจ็บสาหัส นางอาพร ถิ่นสถาน อายุ 52 ปี นายเกรียงไกร ลิมปนานุรักษ์ อายุ 56 ปี นายพรชัย ลิมปนานุรักษ์ บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนอีกคนเป็นภรรยา ของเกรียงไกร

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ่อค้าแม่ค้ากุ้งทั้ง 2 แผง มีการพูดจา กระแนะกระแหนกัน หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับรถกลับบ้าน และ กลับมาอีกครั้งพร้อมอาวุธปืน เมื่อมาถึงแผงขายกุ้งได้ใช้อาวุธปืนกราดยิงเข้าใส่คู่กรณีทั้งครอบครัว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นพ่อค้าขายกุ้งที่อยู่ติดกัน ขณะก่อเหตุแต่งกายใส่เสื้อยืดสีดำ สวมกางเกงขาสั้นไม่ทราบสี หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำ ทะเบียน กอ 1631 ภูเก็ตหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการติดตามตัวเพื่อนำมาดำเนินคดี

ขณะนี้นางติ๋ม พี่สาวของครอบครัวที่ถูกยิง ซึ่งเดินทางมายังที่เกิดเหตุหลังจากทราบข่าว น้องสาว และน้องเขย รวมทั้งหลานชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรง ซึ่งครอบครัวตนขายกุ้งอยู่ที่ตลาดดังกล่าวมานานแล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรที่รุนแรง ยกเว้นเรื่องของการขายของที่มีการแย่งลูกค้า ส่วนวันนี้ยังไม่ทราบว่าก่อนเกิดเหตุเกิดอะไรขึ้น แต่เรื่องนี้ตนไม่ยอมเพราะเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ จะต้องดำเนินคดีอย่างเต็มทีไม่ว่าคนที่เกิดเหตุจะใหญ่มาจากใหน เพราะเหมือนกับจะยิงให้ตายทั้งครอบครัว

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 2 หัว ตกอยู่ที่พื้นถนน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน คาดสาเหตุปมขัดแย้งเรื่องขายกุ้ง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพ่อค้าและแม่ค้าขายกุ้งบริเวณที่เกิดเหตุเกิดมีปากเสียงกันขึ้นเกี่ยวกับลูกค้า จากนั้นคนร้ายที่ยืนฟังพ่อค้าแม่ค้าเถียงกันได้เดินออกจากบริเวณแผงไป และกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับชักปืนกราดยิงพ่อค้าแม่ค้าบริเวณดังกล่าวอย่างอุกอาจ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 รายดังกล่าว