คณะมโนราห์ตรัง รวมตัวบุกศาลากลาง ขอเปิดโรงครูโนรา

1031
views

คณะมโนราห์ จ.ตรัง รวมตัวบุกศาลากลางยื่นหนังสือร้องขอปลดล็อกโควิด เปิดโรงครูโนรา ตัดพ้อขาดรายได้มากว่า 8 เดือน ทำหนี้ท่วม

ที่หน้าศาลากลาง จ.ตรัง นายทวีวัฒน์ คชบริรักษ์ อายุ 35 ปี หัวหน้า คณะมโนราห์ทวีน้อย ชาตรีศิลป์ พร้อมด้วยมโนราห์ ชื่อดังในตรัง อาทิ มโนราห์เสถียร ปรีชา มโนราห์ทวีน้อย มโนราห์เอก ทวีศิลป์ มโนราห์ณรงค์ จันทัด นักดนตรีและ

นางมโนราห์ กว่า 30 คน ร่วมเดินทางมายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เพื่อขอให้ผ่อนคลายมาตรการป้องกัน โควิด-19 ให้ประกอบพิธีกรรมมโนราห์โรงครูได้ เพราะได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ไม่สามารถประกอบอาชีพ ขาดรายได้มานานกว่า 8 เดือน

โดยมีนายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นตัวแทนออกมารับหนังสือร้องเรียน พร้อมบอกว่าจะนำเข้าที่ประชุม ในวันพรุ่งนี้ ( 6 ม.ค. )

นายทวีวัฒน์ กล่าวว่า คณะมโนราห์ ยังคงติดล็อกกับมาตรการป้องกันโควิดของจังหวัด จนประสบปัญหามานานกว่า 8 เดือน ทำให้ไม่มีรายได้มาเลี้ยงครอบครัว ประกอบกับภาระหนี้สิน ค่าผ่อนรถ ค่าเช่าบ้าน ค่ากิน ค่าอยู่ แต่ละครอบครัวก็แตกต่างกันออกไป

ซึ่งทางรองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มาชี้แจงถึงสาเหตุที่ไม่สามารถให้มโนราห์รำได้ และได้ให้คำมั่นสัญญาว่า วันพฤหัสบดีนี้ จะนำเรื่องความเดือดร้องของพี่น้องมโนราห์ เข้าที่ประชุม ซึ่งหากผลการประชุมมีผลให้จัดพิธีกรรมได้ครึ่งหนึ่ง หรือที่เรียกว่าโนราโรงครูเล็กหรือโนราค้ำครูที่จัด 1 วัน 1 คืน

คณะมโนราห์ส่วนหนึ่งก็มีความพอใจ แต่หากยัง ไม่มีการอนุญาตให้จัดพิธีโรงครูได้ วันศุกร์ที่ 7 มกราคมนี้ ก็จะรวมตัวกันกลับมาเรียกร้องใหม่อีกครั้ง เพราะได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจริงๆ

– ข่าวโมโน29