เมืองคอน – นักโทษติดโควิด เครียดคลั่งดิ่งตึกชั้น 6 รพ.สาหัสก่อนเสียชีวิต

4673
views

นครศรีธรรมราช – นักโทษติดโควิด คลุ้มคลั่งอาละวาดก่อนพังแนวกั้นพื้นที่ดิ่งจากชั้น 6 ตึกผู้ป่วยโควิดใน รพ.กระแทกพื้นดับสลด

ภาพเหตุการณ์ เย็นวานนี้ (3 ม.ค. 65) ถูกบันทึกไว้ได้หลังจากที่เกิดเหตุการณ์นักโทษจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ที่เข้ารักษาตัวบนชั้น 6 ตึกผู้ป่วยโควิดใน รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช กระโดดออกมาฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่พยาบาลได้พยายามเข้าช่วยชีวิตแต่ไม่เป็นผลนักโทษรายนี้อยู่ในอาการสาหัสเจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลือแต่เสียชีวิตลงหลังจากเกิดเหตุไม่นานนัก

แพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช แจ้งพนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งประสานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องพนักงานอัยการ,ฝ่ายปกครอง,แพทย์เวร เจ้าพนักงานราชทัณฑ์และญาติเข้าร่วมตรวจสอบ

นักโทษที่เสียชีวิตรายรายนี้คือ นักโทษชายศราวุธ (สงวนนามสกุล) เป็นนักโทษที่ติดเชื้อโควิด 19 จากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เข้ารักษาตัวที่ตึกโคฮอดชั้น 6 รักษาอาการ โดยนักโทษอยู่บนชั้น 6 ส่วนญาติและเจ้าพนักงานราชทัณฑ์คอยรักษาการอยู่ชั้นล่างเนื่องจากบริเวณตึกผู้ติดเชื้อถูกควบคุมพิเศษ หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินเจ้าหน้าที่เรียกตัวขึ้นไปบนชั้น 6 ทันที

ก่อนเกิดเหตุนักโทษชายรายนี้ได้เกิดอาการคุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของในหอผู้ป่วย ฝ่ายพยาบาลเร่งประสานเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่รักษาการอยู่ชั้นล่างให้เข้าควบคุมแต่ไม่ทันการ นักโทษรายนี้ได้พังแนวกั้นพื้นที่กระโดดจากชั้น 6 ร่างกระแทกพื้นชั้นล่างแน่นิ่งไป พยาบาลที่เกี่ยวข้องพยายามช่วยเหลือแต่ไม่เป็นผลหลังจากเกิดเหตุไม่นานนักนักโทษรายนี้ได้เสียชีวิตภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรตามขั้นตอนของการเสียชีวิตในระหว่างการควบคุมตัวของเจ้าพนักงานตามกฎหมาย ก่อนที่ดำเนินการกับศพตามวิธีการควบคุมเชื้อต่อไปแล้ว

  ถมนคร เครื่องถมเมืองนคร