#กระบี่ ชาวบ้านผวา!! หนุ่มหลอนคลั่งจะจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ต้องแจ้งดับเพลิง ตำรวจช่วย

1896
views

กระบี่ ชาวบ้านผวา หนุ่มคลั่งจะจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ต้องแจ้งดับเพลิง ตำรวจช่วย

เวลา 18.00 น. วันที่ 29 ธ.ค.64 ศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้านในซอยกระบี่ 24 ถ.กระบี่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ ว่ามีผู้ชายมีอาการคุ้มคลั่ง ขว้างปาข้าวของในบ้านออกมาข้างนอก แล้วจุดไฟเผา ชาวบ้านเกรงว่าไฟจะติดตัวบ้าน แล้วลามไปติดบ้านชาวบ้าน จึงขอให้ตำรวจมาช่วยระงับเหตุ ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองกระบี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 40 สภาพบ้านเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น มีบริเวณบ้าน ที่ประตูรั้วบ้านถูกล่ามโซ่ล็อคเอาไว้ ภายในโรงจอดรถข้างบ้าน พบข้าวของเครื่องใช้ ทั้งทีวี พัดลม เตียงนอน ถูกขว้างออกมากระจัดกระจายเต็มพื้น และยังมีไฟกำลังลุกไหม้เตียงไม้ ควันฟุ้งกระจายไปทั่ว โดยชายคนดังกล่าวยังอยู่ภายในบ้าน ขว้างปาสิ่งของออกมาเป็นบางครั้ง พร้อมตะโกนโวยวาย แต่พอเห็นตำรวจ ก็เงียบและหายกลับไปในบ้าน

ตำรวจจึงประสานไปยังรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองกระบี่ ให้ช่วยมาฉีดน้ำดับไฟ เพราะเกรงจะลามติดตัวบ้าน ประกอบกับเป็นบ้านส่วนตัวจึงไม่กล้าบุกเข้าไป จนท.ดับเพลิงใช้น้ำฉีดจนไฟดับสนิท ก็ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของชายคนดังกล่าว เบื้องต้นสอบถามชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ทราบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นลูกชายเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ แต่น่าจะมีอาการหลอนจากการเสพยา จนเคยอาละวาดทำลายข้าวของในบ้าน ทำให้แม่ของชายคนนี้ พร้อมทั้งญาติ ๆ ที่อาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าวอยู่กันไม่ต้อง ต้องย้ายหนีไปอยู่กันที่อื่น

ส่วนชายคนนี้ก็ไปพักอาศัยที่อื่นเช่นกัน แต่จะกลับมาบ้านหลังนี้เป็นครั้งคราว บางครั้งคุ้มคลั่งก็เอาก้อนหินปาใส่หลังคาบ้านชาวบ้านหลายครั้งแล้ว ทำให้ชาวบ้านพากันหวาดกลัว ทางตำรวจจึงปล่อยให้สงบสติอยู่ภายในบ้าน พร้อมหาทางประสานไปยังแม่ของชายคนดังกล่าว เพื่อให้มาพบตำรวจ และให้มานำตัวลูกชายส่งไปรับการรักษาอาการหลอนต่อไป.

บทความต้นฉบับ