จ.พังงา – หมดอนาคต! รวบเด็กอาชีวะค้ายาบ้า แฉเอเย่นต์บีบให้ขายชดใช้

1453
views

จ.พังงา – หมดอนาคต!รวบเด็กอาชีวะค้ายาบ้า แฉเอเย่นต์ปล่อยเครดิตจนเป็นหนี้บีบให้ขายชดใช้

28 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.พังงา ว่า ปลัดอำเภอเมืองพังงา ฝ่ายความมั่นคง พร้อมกำนัน ฝ่ายปกครอง อส. เข้าตรวจค้นพร้อมจับกุมนายบาส (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักศึกษาอาชีวะแห่งหนึ่งใน จ.พังงา พร้อมของกลางยาบ้า 1,875 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุนลูกซอง 2 นัด ภายในบ้านย่าน ถ.เทศบาลบำรุง ต.ท้ายช้าง เขตเทศบาลเมืองพังงา จ.พังงา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เสพยาเสพติด (ยาบ้า) มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพังงา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


นายบาส สารภาพว่า ตนรับยาบ้ามาจากการติดต่อทางเฟซบุ๊ก ซึ่งเอเย่นต์ทักมาพูดคุยจนไว้วางใจกัน และชักชวนให้รับส่งยาบ้าในละแวกพื้นที่ อ.เมืองพังงา ลอตแรกส่งยาบ้าให้ตน 400 เม็ด ซึ่งตนได้ให้เพื่อนที่รู้จักไปปล่อยขายได้เงินมาใช้จ่าย เที่ยว กิน เล่นพนันและเกมออนไลน์ จนเงินหมดไม่ได้ส่งเงินค่ายาบ้าทำให้เป็นหนี้ค่ายาบ้าลอตแรก 9,000 บาท ต่อมาคนในเฟซบุ๊กส่งยาบ้าให้อีก และแจ้งให้ส่งลูกค้าได้ค่าจ้างส่วนหนึ่งหักหนี้สินบางส่วน จึงจำเป็นต้องรับส่งยาบ้าและขายให้กลุ่มวัยรุ่นที่รู้จัก เพื่อนำมาใช้จ่าย กิน เที่ยว เล่นพนันและเกมออนไลน์ อีก 3-4 ครั้ง ซึ่งรับมาราคาเม็ดละ 19 บาท ขายเองในราคาเม็ดละ 50 บาท แต่กลับกลายว่าตนเป็นหนี้สินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุดเป็นหนี้คนส่งยาบ้าที่ติดต่อทางเฟซบุ๊กเป็นเงิน 20,000-30,000 บาท จึงจำเป็นต้องรับยาบ้ามาจำหน่ายจ่ายหนี้สิน และค่าใช้จ่ายส่วนตัว และค่าเทอมในการศึกษา จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้

-005

บทความต้นฉบับ

หมดอนาคต!รวบเด็กอาชีวะค้ายาบ้า แฉเอเย่นต์ปล่อยเครดิตจนเป็นหนี้บีบให้ขายชดใช้