สยบชายคลั่ง หลอนยาถือมีดไล่ทำร้ายคนในครอบครัว คลองท่อม จ.กระบี่

2687
views

กระบี่ – ชายคนหนึ่งเสพยาบ้า จนเกิดอาการหลอนและคลุ้มคลั่ง ถือมีดและเคียวจะไล่ทำร้ายคนในครอบครัวและชาวบ้าน ตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่นาน แต่ไม่เป็นผล จนต้องใช้ปืนช็อตไฟฟ้ายิงเข้าใส่ จึงสามารถควบคุมตัวไว้ได้

ตำรวจ สภ.คลองท่อม จังหวัดกระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ที่ 6 ตำบลเพหลา อำเภอคลองท่อม ว่ามีชายคนหนึ่งเกิดอาการคลุ้มคลั่งจากการเสพยาเสพติด เดินถือมีดจะไล่ทำร้ายชาวบ้านและคนในครอบครัว ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม่มีเลขที่ ภายในสวนปาล์ม พบชายอายุประมาณ 30 ปี ยืนถือเคียวแบบมีด้ามยาว และมืออีกข้างถือมีดกรีดยาง พูดจาวกไปวนมาอยู่ข้างบ้าน ตำรวจต้องพยายามเจรจาให้ชายคนดังกล่าวยอมวางมีด แต่เจรจาอยู่นานก็ไม่เป็นผล

โดยขณะเกิดเหตุ ตำรวจพยายามพูดคุย แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมวางมีด กลับตะโกนบอกให้ตำรวจวางอาวุธปืน ซึ่งทางตำรวจเองก็บอกไปว่า ไม่ได้จะมาทำร้าย แต่เขาก็พยายามวิ่งตรงเข้าหาตำรวจเพื่อจะทำร้าย ตำรวจจึงใช้ปืนช็อตไฟฟ้ายิงใส่ไป 1 นัด จนชายคนนี้ล้มลง และเข้าล็อกตัวไว้ได้ เพื่อให้สงบสติอารมณ์

จากการตรวจสอบประวัติของชายคนนี้ พบว่าเคยมีอาการหลอนจากการเสพยาเกินขนาดมาแล้วหลายครั้ง หลังจากนี้จะให้ญาติส่งตัวไปรับการบำบัดให้หาย เพราะปล่อยไปก็จะเป็นอันตรายกับคนในครอบครัวและเพื่อนบ้าน /

บทความต้นฉบับ