รวบครบแล้ว! 3 ผู้ต้องหาแหกคุก สภ.กาญจนดิษฐ์

734
views

สุราษฎร์ธานี – จับได้ครบแล้ว! ‘3 ผู้ต้องหา’ คดียาเสพติด แหกห้องขัง สภ.กาญจนดิษฐ์ ตร.ใช้เวลา 6 ชม.จับกุมตัว 3 ผู้ต้องหาแหกคุก สภ.กาญจนดิษฐ์ ในสภาพอิดโรย

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. สันที่ 26 ธ.ค. ที่สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ บุญแก้ว ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นปพ.สืบสวนจังหวัด ออกติดตามตัวนายเอกรินทร์ สุวรรณพานิช นายธานินทร์ สุวรรณพานิช ผู้ต้องหากระทำผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน และนายสรรเสริญ ชูเกิด 3 ผู้ต้องหา แหกห้องขังขณะถูกควบคุมตัว

พล.ต.ต.สาธิต กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายเอกรินทร์ สุวรรณพานิช หนึ่งในผู้ต้องหากลับมาได้ ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 รายขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง ออกค้นหา ในพื้นที่ ในให้เจ้าหน้าที่ในสภ.ใกล้เคียง ตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่รอยต่อ สภ.กาญจนดิษฐ์

คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. พ.ต.อ.วัฒนา เบ้าศรี ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.พิระวัตร์ วงศ์ศิริเมธากุล รอง ผกก.สส.สภ.กาญจนดิษฐ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าปิดล้อมบ้านเลขที่ 190/3 หมู่บ้านทิพยา หมู่ที่ 1 ต.กะแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี หลังรับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบเห็นคนร้าย ปีนเข้าไปงัดประตูหลังย้านเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน

เจ้าหน้าจึงเข้าทำการจับกุมตัวนายสรรเสริญ ชูเกิด อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีจำหน่ายยาเสพติดและอาวุธปืน ที่หลบหนี โดยผู้ต้องหาได้งัดประตูด้านหลังบ้านเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในห้องนอน ของบ้านก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้

ส่วนนายธานินทร์ หรือ อั้น สุวรรณพาณิชน์ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาคดีอาวุธปืน ที่ยังหลบหนีอยู่ เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้นำกำลังเข้าปิดล้อม ในพื้นที่บ้านในราม หมู่ที่ 9 ต.พลายวาส อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนลักษณะตรงกับคนร้ายหลบหนีอยู่ในพื้นที่ขณะนำกำลังเข้ากดดันเพื่อติดตามจับกุมตัว จนเมื่อเวลา 18.00 น.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สามารถจับกุมตัวนายธานินทร์ ได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในคลองกะแดะ รวมใช้เวลากว่า 6 ชม. ติดตามตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ก่อนนำตัวกลับมาดำเนิคดีตามกฎหมายต่อไป

บทความต้นฉบับ