สาวเคราะห์ร้าย ถูกเก๋งวีออสเสียหลักพุ่งชนเสียชีวิต ขณะเดินกลับจากร้านสะดวกซื้อย่านตลิ่งชัน

1309
views

สาวแผนกกราฟฟิก บ.เครื่องสำอางเคราะห์ร้ายถูกเก๋งวีออสเสียหลักพุ่งชนเสียชีวิต ขณะเดินกลับจากร้านสะดวกซื้อย่านตลิ่งชัน ส่วนคนขับพร้อมลูกสาว 6 ขวบได้รับบาดเจ็บ

เขตตลิ่งชัน กทม. – เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 24 ธ.ค.64 ร.ต.อ.บัญญัติ ชนะสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนคนเดินเท้าแล้วกระเด็นไปชนร้านขายยาง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ บนถนนพุทธมณฑลสาย 1 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อม แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน มาจากถนนบรมราชชนนีมุ่งหน้าถนนเพชรเกษม บริเวณริมถนนด้านหน้าร้านขายยางรถยนต์ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว ทะเบียน 5กฮ 2514 กรุงเทพมหานคร สภาพพลิกตะแคง ประตูหน้าด้านซ้ายหลุด ด้านหน้ารถพังยับเยิน ใกล้กันพบรถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า สีน้ำเงินดำ ทะเบียน ษยย 170 กทม. ที่จอดอยู่หน้าร้านขายยางถูกชนได้รับความเสียหาย ส่วนคนขับรถเก๋งเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นายพงษ์ปวีร์ พงษ์หิรัญ อายุ 25 ปี ชาว กทม. ได้รับบาดเจ็บขาติดกับคอนโซลรถ

อาสาสมัครกู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างให้การช่วยเหลือจนนำตัวออกมาได้ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกายอีก 1 ราย เป็นเด็กหญิง อายุประมาณ 6 ปี ลูกสาวของนายพงษ์ปวีร์ มากับรถคันดังกล่าวแต่ไม่ติดภายใน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งสองส่งรพ.วิชัยเวช แยกไฟฉาย

นอกจากนี้บริเวณริมถนนห่างจากรถคันดังกล่าวประมาณ 10 เมตร พบศพหญิง 1 ราย อายุ 25 ปี ชาว จ.ระยอง นอนเสียชีวิตในสภาพสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนขายาว มีบาดแผลเปิดที่ศีรษะเลือดไหลนองพื้น เจ้าหน้าที่จึงนำกรวยยางปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุชั่วคราวและอำนวยการจราจรโดยให้รถที่ผ่านไปมาวิ่งช่องทางขวา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

จากการสอบสวนนายพงษ์ปวีร์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถจะมุ่งหน้าไปถนนเพชรเกษม เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถได้เสียหลัก จึงเหยียบเบรคและดึงเบรคมือแต่เอาไม่อยู่ ขณะนั้นลูกสาวที่นั่งมาด้วยจะกระเด็นตนจึงคว้าตัวลูกไว้ หลังจากนั้น รถก็พลิกตะแคงเข้าข้างทาง ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บและคอนโซลกดทับที่ขา ส่วนลูกสาวบาดเจ็บเล็กน้อย

ขณะที่นายภูวดล บุญประสิทธิ์ อายุ 27 ปี เจ้าของร้านขายยาง กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนเข้าห้องน้ำ จู่ๆก็ได้ยินเสียงดังสนั่นมาจากหน้าร้าน พออกมาดูก็พบรถยนต์พลิกตะแคงและมีคนเจ็บ จึงตามคนให้มาช่วยเหลือ ทั้งนี้ กล้องวงจรปิดหน้าร้านสามารถจับภาพตอนเกิดเหตุไว้ได้ ตนก็จะมอบให้ทางตำรวจต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตาย ซึ่งทำงานอยู่แผนกกราฟฟิกให้กับบริษัทเครื่องสำอางค์ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ได้เดินมาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ระหว่างที่กำลังเดินกลับเข้าที่ทำงานก็ถูกรถยนต์คันที่เกิดเหตุซึ่งคาดว่ามาด้วยความเร็วก่อนเสียหลัก ทำให้พุ่งชนผู้ตายเสียชีวิต เบื้องต้น พนักงานสอบสวนรอให้คนขับรถเก๋งอาการดีขึ้นจึงจะสอบสวนเพิ่มเติม และจะดูกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ส่วนร่างผู้ตายได้ส่งชันสูตรที่รพ.ศิริราช ก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

บทความต้นฉบับ

เก๋งพลิกคว่ำพุ่งชนสาวกราฟฟิกดับ