ตร.เข้ารวบ ‘คุณนายดาว’ คาทีวีสีช่อง 3 หมายจับศาลเมืองคอนคดีฉ้อโกง

10232
views

กรุงเทพฯ – รวบคุณนายดาว คาช่อง 3 หมายจับศาลเมืองคอนข้อหาฉ้อโกง เจ้าตัวอ้างขัดขาผู้มีอิทธิพล

วันนี้ (22 ธ.ค.) เมื่อเวลา 13.17 น. รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจ สน.ทองหล่อ นำหมายจับจากศาลแขวงนครศรีธรรมราช ลงวันที่ 16 ธ.ค. 2564 เข้าจับกุม น.ส.อาญาภา อิสริยาฐากูร หรือคุณนายดาว อายุ 28 ปี ตามที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช แจ้งข้อหาฉ้อโกง และมีเหตุอันควรว่าจะหลบหนี โดยจับกุมได้ที่สตูดิโอชั้น 9 สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ ถนนพระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ซึ่งเฟซบุ๊กไลฟ์ Ch3ThailandNews บันทึกภาพเอาไว้ได้

ระหว่างนั้น น.ส.อาญาภา กล่าวฝากผ่านสื่อมวลชนว่า เคสดังกล่าวขอให้เป็นเคสตัวอย่าง สำหรับคนที่ตกเป็นจำเลยสังคมโดยนักเลงกลุ่มหนึ่งที่จะพยายามดิสเครดิตผู้อื่น ในเรื่องทุกอย่าง ตนพร้อมที่จะต่อสู้ในชั้นศาลว่าตนไม่ผิด ขอให้ทุกคนติดตามจนจบ ส่วนเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดมาจนถึงวันนี้ ตนพลาดที่ไปขัดขาผู้ที่มีอิทธิพล ที่หากินกับวัดในจังหวัดพัทลุงและจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งอยากให้นักข่าวและชาวโซเชียลฯ ช่วยขุดด้วยว่า ความจริงเบื้องหลังผู้บงการเรื่องนี้คือใคร

“คนที่หากินกับครูต้นโนราห์ที่วัดเขียนบางแก้ว โดยการใช้บัญชีส่วนตัวสร้างเฟซบุ๊กปลอม เพจปลอม ในการใช้บัญชีส่วนตัวให้คนร่วมทำบุญและเรี่ยไร ดิฉันก็ตกเป็นเหยื่อ มีหลายท่านตกเป็นเหยื่อ ไม่ว่าจะเป็นวัดชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดชื่อดังที่ อ.สิชล ก็โดนไปหลายแสน และก็มีคนที่ชื่อ ห. นำหน้า กรุงเทพมหานคร ก็โดนไปหลายแสน เขาก็พร้อมให้ข้อมูลอยู่ แม่ค้าชื่อดัง นามว่า ค. ที่ตลาดหัวอิฐ นครศรีธรรมราช เขาก็โดนไปเยอะ แล้วก็มีหลายๆ ท่าน หลายวัดๆ ที่เป็นผู้เสียหายตอนนี้ ดิฉันยอม วันนี้ยอม ต่อให้มีเรื่องเลวร้ายมากกว่านี้ หรือว่าจะจบชีวิตในวันนี้ ดิฉันก็ยอม แต่แลกกับการที่อยากจะให้ทุกคนช่วยปราบ 199 มงกุฎแห่งเมืองนครฯ ที่ทุกวัดและนักบุญต้องระวัง ฝากด้วยถ้าเป็นลูกหลานโนราห์ชาวใต้ด้วยกัน ฝากเรื่องนี้ด้วย ส่วนเรื่องดิฉันจะต่อสู้สุดความสามารถ และมั่นใจว่าตัวเองไม่ผิด” น.ส.อาญาภา กล่าว

จากนั้นตำรวจควบคุมตัว น.ส.อาญาภา จากหน้าสตูดิโอออกอากาศ ลงลิฟต์เพื่อไปยังด้านหน้าอาคารมาลีนนท์ ที่มีรถกระบะของตำรวจจอดอยู่ เพื่อส่งตัวไปยัง สน.ทองหล่อต่อไป

ก่อนหน้านี้ ในโลกโซเชียลฯ มีการแชร์คลิปหญิงรายหนึ่ง ทราบชื่อภายหลัง น.ส.ไพอริญชย์ สงวนพร้อม อายุ 43 ปี อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมาพร้อมกับหญิงรายหนึ่งซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิป ได้อาศัยช่วงเสร็จสิ้นกิจกรรมแถลงข่าว เดินพุ่งตรงเข้าไปหาคุณนายดาว ที่ยืนอยู่ตรงจุดโต๊ะแถลงข่าว แล้วไปตบไหล่คุณนายดาวหลายครั้ง ขณะยืนหันหลังอยู่ ทำให้คุณนายดาว หันกลับมาและทำเหมือนกับว่าไม่รู้จัก ก่อนเดินหนี เหตุเกิดในงานแถลงข่าว ย้อนร้อยประวัติศาสตร์ เวียงกลางบางแก้ว (จุดกำเนิดมโนราห์) ที่วัดพระบรมธาตุเจดีย์ เขียนบางแก้ว อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา

น.ส.ไพอริญชย์ กล่าวว่า ต้องการให้สื่อมาทำข่าว ให้รับรู้พฤติกรรมของหญิงรายดังกล่าว อ้างตัวเป็นภรรยานักการเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราชคนหนึ่ง สามารถวิ่งเต้นตำแหน่งได้ แท้จริงแล้วเป็นนักต้มตุ๋น ทั้งยังทำธุรกิจผิดกฎหมาย หลอกขายรถเถื่อนแล้วเชิดเงินหนี มีผู้เสียหายหลายจังหวัด ตนเคยโดนหลอกเอาทรัพย์สินไปจนหมดตัว มาครั้งนี้เพื่อให้คนอื่นไม่ตกเป็นเหยื่ออีก

ที่ผ่านมา คุณนายดาวอ้างตัวเป็นคุณนาย มีสามีเป็น ส.ส.นครศรีธรรมราช มีรูปถ่ายกับบุคคลสำคัญๆ ทางการเมือง และอ้างว่ารู้จักสนิทกับคนใหญ่คนโตในพรรครัฐบาล อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้ตัวเอง ที่ผ่านมามีผู้เสียหายถูกหลอกวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง หลอกขายรถ ฉ้อโกงเงิน และอื่นๆ แม้กระทั่งศิลปินดารานักร้อง

อย่าง อ๊อฟ ดอกฟ้าอาร์สยาม ก็ยังเคยถูกหลอกจนเสียทรัพย์เช่นกัน ที่ผ่านมามีผู้เสียหายรวมกลุ่มกันมากกว่า 20 คน เข้าแจ้งความ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุม สำหรับ น.ส.ไพอริญชย์ ถูกหลอกเงินไปกว่า 1 ล้านบาท รวมถึงที่ดินอีก 20 ไร่ ที่ถูกกลุ่มขบวนการเดียวกันข่มขู่ให้เซ็นเอกสารมอบอำนาจ และกำลังจะไม่เหลือแม้แต่ที่ซุกหัวนอน เป็นหนี้เป็นสิน จึงได้พยายามออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม

บทความต้นฉบับ

ชมคลิป คลิกที่นี่