กระบี่ – นักโทษในเรือนจำกระบี่ ก่อจลาจลถึงขั้นจุดไฟเผาอาคารภายในเรือนจำ

1969
views

กระบี่ – ไม่จบเผาอีกรอบ นักโทษในเรือนจำกระบี่ก่อเหตุจลาจลวุ่นวายขึ้นอีกรอบ หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาก่อเหตุไปแล้วครั้งหนึ่ง คราวนี้เหิมหนัก ก่อจลาจลถึงขั้นจุดไฟเผาอาคารภายในเรือนจำ เบื้องต้นยังไม่ทราบความเสียหาย​จนท.ดับเพลิงและ ตำรวจควบคุมฝูงชนกำลังเข้าระงับเหตุ​

เมื่อเวลา 17.50 น.วันนี้ (17 ธ.ค.) ได้เกิดเหตุนักโทษชายภายในเรือนจำจังหวัดกระบี่ ก่อความวุ่นวายขึ้นในเรือนจำ จ.กระบี่ อีกครั้งหลังจากที่เมื่อคืนได้ก่อเหตุมาแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อเรียกร้องให้ย้ายนักโทษที่ติดเชื้อโควิดออกไปรักษาที่อื่น

โดยครั้งนี้นักโทษที่ก่อเหตุเหิมหนักได้จุดไฟเผาทำลายอาคาร ซึ่งอยู่ด้านหลังอาคารเรือนจำ ทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้น ยังไม่ทราบแรงจูงใจที่กลุ่มนักโทษ กลับมาก่อเหตุขึ้นอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารเข้าควบคุมสถานการณ์ และรถดับเพลิง เทศบาลเมืองกระบี่ อบจ.กระบี่ เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิง เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงาน่า ก่อนหน้านี้ทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้บินด่วนมาระงับเหตุการณ์ด้วยตนเอง พร้อมกับให้ข้อมูลว่าขณะนี้ทางเรือนจำสามารถควบคุมเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด แต่หลังจากที่ผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง ทางนักโทษชายได้ก่อเหตุเผาเรือนจำจังหวัดกระบี่หนักมากขึ้นกว่าครั้งแรก

「 บทความต้นฉบับ 」