หนุ่มกระบี่ สุดทน!! อริเก่าบุกท้าทายถึงบ้าน คว้ามีดฟันไม่ยั้ง ลากศพขึ้นรถไปทิ้งในสวนปาล์ม

2538
views

จ.กระบี่ – ฟันไม่ยั้ง ลากศพขึ้นรถไปทิ้งในสวนปาล์ม / เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 ธ.ค.64 พ.ต.ท.สมพร ดีดวง สว.สอบสวน สภ.ปลายพระยา จ.กระบี่ รับแจ้งมีคนพบศพชายถูกฆ่าตายอยู่ในสวนปาล์ม หมู่ 3 บ้านบางยิงวัว ต.เขาต่อ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วพร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จ.กระบี่ พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รอง ผบก. พ.ต.อ.จงรักษ์ พิมพ์ทอง ผกก.สภ.ปลายพระยา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลายพระยา ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กระบี่ จนท.พิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.กระบี่ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ภายในสวนปาล์มที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายวิเชษฐ์ หรือเอ็กซ์ แคล้วไพร อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189 หมู่ 3 ต.เขาต่อ สภาพศพบริเวณศีรษะมีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมเป็นแผลฉกรรจ์ ที่แขนทั้ง 2 ข้าง มีรอบถูกฟันหลายแผล คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชม. จุดพบศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ทำให้เชื่อว่าศพน่าจะถูกฆ่ามาจากที่อื่น แล้วนำมาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว จนท.จึงนำศพส่งไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ปลายพระยา

จากการสอบถามพยาน ทราบว่า คืนก่อนเกิดเหตุ มีคนเห็นคนร้ายที่ก่อเหตุ ขับรถกระบะ เข้ามายังจุดดังกล่าว เพื่อนำศพมาทิ้งไว้ ตำรวจชุดสืบสวนจึงตามแกะรอย จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายทิรพล หรือเหมี่ยว คงณรงค์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ 3 ห่างจากจุดพบศพไปประมาณ 1 กม. ชุดสืบสวนจึงตามไปที่บ้านนายทิรพล อยู่ในสวนปาล์ม พบเจ้าตัวกำลังนั่งอยู่หน้าบ้าน ก่อนจะเข้าไปคุมตัวสอบปากคำจนยอมเปิดปากรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง พร้อมกับพาตำรวจชี้อาวุธมีด เป็นมีดตัดอ้อย มีด้ามยาวประมาณ 50 ซม. พบถูกล้างคราบเลือดออกแล้ว

นอกจากนี้ยังพบรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด ตอนครึ่ง สีเขียว ทะเบียน บต 3325 ตรัง ที่กระบะหลังพบรอยถูกล้างทำความสะอาดแล้ว แต่ยังมีคราบเลือดติดอยู่ตรงฝาท้าย นอกจากนี้ยังพบรองเท้าผ้าใบเพิ่งซักทำความสะอาดตากอยู่ในกระบะรถ 1 คู่ ที่อ่างซักผ้าข้างบ้าน มีเสื้อผ้าที่ใช้สวมวันเกิดเหตุแช่น้ำอยู่ จนท.จึงเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ตรวจ นอกจากนี้ยังพบห่อยาบ้า ภายในมียาบ้าจำนวนหนึ่ง ถูกทิ้งไว้ข้างบ้าง จึงตรวจยึดไว้

นายทิรพล ให้การสารภาพว่า คืนเกิดเหตุวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น.ตนขับรถออกไปทำธุระที่บ้านเพื่อน ห่างไปจากบ้านไม่มาก และไปเจอกับผู้ตาย ซึ่งเป็นคู่อริเก่า เคยมีปัญหาทะเลาะกันมานานแล้ว โดยผู้ตายชอบพูดจาท้าทายใส่บ่อยครั้ง คืนเกิดเหตุพอเจอผู้ตาย ก็มีปากเสียงกันที่บ้านเพื่อน ตนจึงขับรถกลับบ้าน แต่ผู้ตายยังขี่รถ จยย.ตามมาที่บ้านตน และมาพูดท้าทายอยู่หน้าบ้านอีก ตนจึงบอกให้ผู้ตายขี่รถ จยย.ไปรอเจอกันที่คอกหมู ปากทางเข้าบ้าน

จากนั้นคว้ามีดขึ้นรถกระบะขับตามออกไปที่คอกหมู ลงไปพูดคุยกันได้ไม่กี่คำ ก็ใช้มีดดังกล่าวฟันใส่ผู้ตายไปหลายทีจนล้มลง จากนั้นลากศพผู้ตายขึ้นท้ายรถกระบะ ขับพาไปจอดที่จุดพบศพแล้วถีบศพลงจากรถ ก่อนจะกลับมาทำความสะอาดทุกอย่างล้างคราบเลือดออกทั้งหมด

ต่อมาตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุทั้งหมด ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ.ปลายพระยา เบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง และฆ่าคนตายโดยเจตนา ตรวจสอบประวัติผู้ตาย พบว่าเพิ่งพ้นโทษในคดีครอบครองยาเสพติดมาได้เพียง 1 เดือน.

「 บทความต้นฉบับ 」