พ่อใจสลาย กอดศพลูกชาย 5 ขวบ พลัดตกคลองชลประทาน หาข้ามวัน-ลอยไกลเกือบ 10 กม.

1477
views

หาดใหญ่ จ.สงขลา – จากเหตุการณ์ที่ ด.ช.ชามิล มูเก็ม อายุ 5 ขวบ พลัดตกลงไปในคลองชลประทาน พื้นที่หมู่ 4 บ้านท่าใหญ่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 08.00 น. วันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา และจมน้ำสูญหายไป และตามหากันมา 2 วัน

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 8 ธ.ค.64 หลังจากเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาตลอด 2 วันที่ผ่านมา ล่าสุดพบร่าง ด.ช.ชามิล แล้ว โดยถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดลอยไปติดกอสวะและกัดดักปลาของชาวบ้านในคลองภูมินาถดำริ (คลอง ร.1) บริเวณใต้สะพานรถไฟข้ามคลอง ร.1 พื้นที่หมู่ 13 บ้านหนองจูด ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่จมประมาณ 10 กิโลเมตร โดยมีชาวบ้านที่ไปตกปลาพบศพลอยตามน้ำมา และพยายามใช้เบ็ดเหวี่ยงไปเกี่ยวเอาไว้แต่ไม่ติด โชคดีที่ศพลอยไปติดกอสวะและกัดดักปลาชาวบ้าน

จากการสอบถาม นายส่อฝา บิลอะหลี หรือบังจิโคกเมา ซึ่งเป็นชาวบ้านที่ลงไปช่วยนำร่างของ ด.ช.ชามิน ขึ้นมาจากน้ำบอกว่า ตอนที่ลงไปช่วยคิดอย่างเดียวว่าต้องการช่วยน้องเพราะสงสารพ่อแม่ โดยตอนที่ไปถึงตัวเด็กเท้าติดตาข่ายดักปลาอยู่นิดเดียว และมีชาวบ้านคนหนึ่งที่ลงไปช่วยเกือบหมดแรง แต่ก็ว่ายน้ำเป็นประคองตัวอยู่ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งชันสูตร ที่ รพ.บางกล่ำ และจะมอบให้ญาติรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ศพของหนูน้อยถูกนำขึ้นฝั่งได้สำเร็จ นายณัฐวุฒิ มูเก็ม ผู้เป็นพ่อ ได้โผเข้าไปรับทั้งน้ำตา พร้อมอุ้มและกอดร่างลูกชายเอาไว้แน่น ด้วยความโศกเศร้าที่ลูกจากไปอย่างไม่มีวันกลับก่อนวัยอันควร เช่นเดียวกับญาติๆ และชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์นับร้อยคน เมื่อเห็นภาพสุดหดหู่ ถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความสงสาร

ภาพ – ประชาสัมพันธ์ ทม.ควนลัง

บทความต้นฉบับ

พ่อใจสลาย กอดศพลูกชาย “5 ขวบ พลัดตกคลอง” หาข้ามวัน-ลอยไกลเกือบ 10 กม.