ศาลพิพากษาจำคุกเปรมชัย 2 ปี 6 เดือนไม่รอลงอาญา คดีล่าเสือดำ

1067
views

สะเทือนอาณาจักรแสนล้าน ศาลฎีกาพิพากษา เปรมชัย คุก 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีล่าเสือดำ เขตสงวนพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร หลังจากนัดฟังคำพิพากษาวันนี้

วันที่ 8 ธ.ค. 2564 ศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกาคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต และพวกจากเหตุการณ์เข้าไปล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 4 – 6 ก.พ. 2561

ศาลพิพากษาจำคุกนายเปรมชัย 2 ปี 6 เดือนไม่รอลงอาญา
นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 เป็นเวลา 2 ปี 9 เดือน ไม่รอลงอาญา
นายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 เป็นเวลา 2 ปี 13 เดือน ไม่รอลงอาญา

• ศาลชั้นต้นพิพาษาจำคุก 16 เดือน

คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาจำคุก 16 เดือน ไม่รอลงอาญา นายเปรมชัย กรรณสูต ในข้อหาร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ข้อหาล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า, ข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ, ข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาร่วมกันซ่อนเร้นซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย ชำระค่าเสียหาย 2 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับแต่วันที่ 4 ก.พ.61 เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จแก่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

• ศาลอุทธรณ์ภาค 7 เพิ่มโทษเป็นจำคุก 2 ปี 14 เดือน

ศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2562 พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น พร้อมเพิ่มโทษนายเปรมชัย เป็นจำคุก 2 ปี 14 เดือน นายยงค์ เพิ่มโทษเป็นจำคุก 2 ปี 17 เดือน นางนที เพิ่มโทษเป็นจำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับเงิน 40,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี ส่วนนายธานี เพิ่มโทษเป็นจำคุก 2 ปี 21 เดือน และร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้แก่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จำนวนเงินรวม 2 ล้านบาท ตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น

#workpointTODAY