หนุ่มตรัง เข้าป่าหาต้นบอนสี หลงป่าอยู่ 7 วัน เจ้าหน้าที่ชาวบ้านร่วม 200 เจอตัวในสภาพอิดโรย

2244
views

หนุ่มเข้าป่าหาต้นบอนสีหลงป่าอยู่ 7 วัน เจ้าหน้าที่ชาวบ้านร่วม 200 คนเร่งตามหา สุดท้ายพบในสภาพอิดโรย ใกล้หมดเรียวแรง

จ.ตรัง – เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. นายวิเชษฐ์ คงอินทร์ กำนัน ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พร้อมด้วย นายอมรรัตน์ มากเอียด ปลัดอำเภอ ร.ต.อ.จักริน สินยัง รอง สวป.สภ.บ้านหนองเอื้อง เจ้าหน้าหน้าที่ป่าไม้วนอุทยานน้ำพ่าน วนอุทยานน้ำตกโตนเต๊ะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และชาวบ้านกว่า 200 ชีวิต ได้ร่วมกันปฎิบัติการต้นหา นายชัยธวัช เหล็มหรีม หรือ บู อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 15 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง

หลังจากสูญหายเข้าไปภายในแนวป่าชั้นในของบ้านไม้หาร หมู่ 4 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยที่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ร่วมค้นหาหันมาอย่างต่อเนื่องรวมระยะเวลากว่า 7 วัน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้จำกำลังแยกชุดค้นหาอกเป็น 4 ชุดด้วยกัน ตามเส้าทางการสันนิฐานของญาติผู้สูญหาย และได้ขอกำลังสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครองเพื่อร่วมออกตามหากันทั้งวันทั้งคืน โดยหมุนเวียนปรับเปลี่ยนกันออกค้นหา

กำนัน ต.ปะเหลียน เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้ ในเวลา 15.00น. ได้ค้นหาในพื้นที่ถนนสายไม้หารถึงแนวป่าชั้นใน หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า วังหยับ หยับ ซึ่งเป็นป่าต้นน้ำที่มีความสมบูรณ์มากและเป็นพื้นป่าที่ไม่มีใครกล้าเข้าไป แม้กระทั้งพรานป่าหรือชาวบ้านในพื้นที่ก็ตาม แต่อาจจะด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และผนวกกับมีการลำลือว่าบริเวณป่าดังกล่าวมีต้นไม้ป่าที่สวยงามและมีมาก ทำให้นายชัยธวัช หรือ บู เข้าไปหาของป่า เพื่อที่จะนำเงินมาเลี้ยงครอบครัว เพราะในระยะนี้มีฝนตกลงมาตลอดทั้งเดือนไม่สามารถกรีดยางพาราได้ทำให้ขาดรายได้ จึงคิดเข้าป่าไปหา บอนสีป่า ต้นกล้วยป่า ดังกล่าว

ระหว่างค้นหาได้ตะโกนเรียกผู้สูญหาย จนมีเสียงนายชัยธวัช ตอบกลับมา และได้เจอตัว ในสภาพอิดโรย ใกล้หมดเรียวแรง จากนั้น เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ช่วยกันหามนายชัยธวัช ขึ้นรถจักรยานยนต์ลงมาเป็นระยะทางกว่า 3 กม.ถึงจุดพักคอย ก่อนนำไปขึ้นรถยนต์ อีก 3 กม. เพื่อเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลปะเหลียนในทันที.

เครดิตแหล่งข้อมูล : ศรีตรังเคเบิลทีวี”คนข่าวท้องถิ่น”