พัทลุงอ่วม หลังฝนตกหนัก ทำน้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนหลายหมู่บ้าน ล่าสุดเร่งอพยพผู้ป่วยติดเตียงแล้ว

778
views

พัทลุง-เมื่อเวลา 04.00น.ของวันที่ 2 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดพัทลุง ต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยเฉพาะบริเวณเทือกเขาบรรทัดและน้ำฝนที่ตกสะสมบนเทือกเขา ได้ไหลหลากลงในพื้นที่ อ.ศรีนครินทร์ อ.กงหรา ทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนราษฏรที่ต.ลำสินธุ์ ต.บ้านนา ต.ชุมพล หลายหมู่บ้าน

โดยเฉพาะตำบลบ้านนาน้ำป่าไหลท่วมเส้นทางสายหลักถนนเพชรเกษมที่ กม.ที่ 1143-1146 ระดับน้ำสูง หลายจุด ทั้งฝั่งขาเข้าจังหวัดพัทลุงและฝั่งไปยังจังหวัดตรัง โดยระดับนำกำลังเพิ่มระดับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแขวงการทางห้ามรถเล็กวิ่งผ่านโดยเด็ดขาดแล้วในขณะนี้เนื่องจากบางจุดน้ำท่วมสูงบนถนนเกือบ 50 ซม.

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว ต้องลุกขึ้นเพื่อที่จะขนย้ายสิ่งของ แต่ก็ไม่สามารถขนย้ายได้ทัน เนื่องจากมวลน้ำลงมาเร็ว โดยเฉพาะตรงแยกสะพานหมวย อ.ศรีนครินทร์ ชาวบ้านต้องอลหม่านช่วยเหลือตัวเองกันอย่างเร่งด่วน

สถานการณ์ล่าสุดเช้าวันนี้ 2 ธันวาคม 2564 หลังจากมวลน้ำหลากท่วม ที่ที่บ้านลำสินธุ์ หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 8 ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำที่ไหลลงจากเทือกเขา ทางเทศบาลตำบลลำสินต์ได้เร่งอพยพผู้ป่วยติดเตียงออกจากบ้านบ้านเนื่องจากระดับน้ำได้เพิ่มปริมาณมากขึ้นเสี่ยงจะได้รับอันตราย

#Ch3ThailandNews