รวบ “บอย คลองท่อม” นักโทษเรือนจำตรัง หลบหนีออกจาก รพ.ตรัง กว่า 6 วัน

3632
views

จ.ตรัง รวบ “บอย คลองท่อม” นักโทษเรือนจำตรัง หลบหนีออกจาก รพ.ตรัง จนมุม พลังโซเซียลแจ้งเบาะแส

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ศิวกรณ์ แป้นไทย รอง หน.ชปส.ภ.จว.ตรัง พร้อมด้วย ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ตรัง สืบสวน สภ.ห้วยยอด และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เรือนจําจังหวัดตรัง กว่า 10 นาย นำกำลังเข้าบ้านเลขที่ 247 ม.7 ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง

หลังสืบทราบว่าเป็นที่หลบซ่อนตัวของ นายนภดล หรือบอย อายุ 34 ปี ชาว ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ นักโทษชายคดีลักทรัพย์ ของเรือนจำ จ.ตรัง หลบหนีออกจาก รพ.ศูนย์ตรัง เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ในขณะนอนรักษาตัวจากโรคประจำตัววัณโรค เบื้องต้นในขณะบุกเข้าจับกุมนายนภดล มีพฤติกรรมที่จะพยายามหลบหนี แต่ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมไว้ได้

สำหรับพฤติการณ์การเข้าจับกุม หลังจากที่ทราบว่านักโทษหลบหนี กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้เร่งแกะรอยโดยการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งใน จ.ตรัง และกระบี่ ซึ่งคาดว่าเป็นเส้นทางที่นักโทษรายดังกล่าวใช้หลบหนี ประมาณ 3-4 วัน ทำให้ได้เส้นทางการหลบหนีบางส่วน กระทั่งเมื่อวันที่ 23 พ.ย.

ได้มีการประชาสัมพันธ์ลงในโซเซียลมีเดียเพื่อให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสในการจับกุม โดยมีเงินรางวัลนำจับ 50,000 บาท จนกระทั่งมีผู้แจ้งเบาะแสและแหล่งหลบซ่อนตัวของนักโทษรายนี้ และสามารถจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งหลังจากจับกุม ทางเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้นำตัวเข้ากลับไปภายในเรือนจำ จ.ตรัง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เส้นทางการหลบหนี รวมทั้งพฤติการณ์ของนักโทษรายนี้ หลังจากที่หลบหนีออกจาก รพ.ตรัง ได้ขอความช่วยเหลือจากประชาชนเพื่อที่จะอาศัยรถไปบ้านของคนที่รู้จักในพื้นที่ ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังเคยไปกรีดยางอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว โดยทำทีว่าปวดขา และมีแผลบริเวณขา และนั่งเดินให้เหมือนผู้หญิง เพื่อที่จะปิดบังโซ่ตรวนที่ผูกติดอยู่ และเมื่อไปถึงได้ให้เพื่อนตัดโซ่ตรวจให้

จากนั้นได้มาขึ้นรถทัวร์ที่บริเวณ สี่แยกอันดามัน อ.ห้วยยอด โยมุ่งหน้าไปบ้านของภรรยา ใน อ.ทรายขาว จ.กระบี่ แต่ปรากฏว่าภรรยาไม่อยู่ และปิดประตูบ้าน จึงออกกลับมา และได้ให้เพื่อนมาส่งและขออาศัยนอนอยู่ที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง บริเวณหน้าการประปาส่วนภูมิภาค อ.คลองท่อม จนถึงวันที่ 21 พ.ย. เดินทางกลับมาหาเพื่อนซึ่งเป็นอดีตนักโทษที่เคยต้องขังอยู่ด้วยกันและเพิ่งจะพ้นโทษออกมาในพื้นที่เขาปินะ ต.นาวง อ.ห้วยยอด

จนกระทั่งวันที่ 22 พ.ย.ได้เข้ามาหลบซ่อนอยู่ในบ้านของ อดีตนักโทษอีกคนที่เพิ่งพ้นโทษมาก่อนหน้าเช่นเดียวกัน จนประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้ในที่สุด
รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ นายนภดล บานชื่น หรือบอย เหลือระยะเวลาอีกประมาณ 1 ปี ก็จะได้พ้นโทษและรับการปล่อยตัวออกมาแล้ว.

เครดิตแหล่งข้อมูล : ศรีตรังเคเบิลทีวี”คนข่าวท้องถิ่น”