เหตุสลด! 3 นักเรียนหญิงพี่น้องขี่จยย.ช่วงค่ำ ชนท้ายรถเทรลเลอร์จอดริมทางไม่มีสัญญาณบอก คอหักดับคาที่ทั้งหมด

3099
views

จ.ร้อยเอ็ด – 3 นักเรียนหญิงพี่น้องขี่จยย.ไปซื้อเนื้อย่าง เพื่อนำมารับประทานที่บ้าน ขากลับเป็นช่วงค่ำพอดี ขับมาตามถนนมุ่งหน้ากลับบ้าน พบรถเทรลเลอร์จอดริมทาง ไม่มีสัญญาณบอก ชนท้ายอย่างแรง คอหักดับคาที่ทั้งหมด

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 64 ที่วัดสามขา (ชัยมงคล) ต.สามขา อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ น.ส.อภิรดี อายุ 17 ปี, น.ส.ธิติมา อายุ 15 ปี และ ด.ญ.ศิรภัสสร อายุ 11 ปี

ซึ่งทั้ง 3 คนเสียชีวิตเนื่องจากรถจักรยานยนต์ที่นั่งไปด้วยกันชนท้ายรถเทรลเลอร์ 10 ล้อ ที่จอดอยู่ริมถนน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจของผู้ปกครองและญาติๆ ที่มาในงาน

โดยเฉพาะนางอภิญญา แม่ของผู้เสียชีวิต ซึ่งไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานศพของลูกสาวทั้งสองคน ได้แต่เพียงใช้วิดีโอคอลโทรมาจากประเทศเยอรมนี ซึ่งเธอไปทำงานเพื่อส่งเงินมาให้ทางบ้านเป็นเวลาเกือบ 3 ปีแล้ว แต่ก็กลับเมืองไทยยังไม่ได้ เพราะติดสถานการณ์ของโรคโควิด-19

โดยนางอภิญญาวิดีโอคอลมาเป็นช่วงๆ พร้อมกับน้ำตาแห่งความเสียใจที่เธอไม่ได้อยู่ดูแลลูกๆ ด้วยตนเอง ตลอดทั้งวันนับตั้งแต่ทราบข่าวว่าลูกสาวทั้งสองคนเสียชีวิต ซึ่งทางญาติก็ได้แต่พูดปลอบใจ ให้ยอมรับในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะยังมีชีวิตอยู่ต้องต่อสู้ดิ้นรนต่อไป

โดยเหตุสลดในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา เหตุเกิดที่บริเวณถนนสายโพนทราย-บ้านสามขา บริเวณบ้านดอนไร่ หมู่ 7 ต.ยางคำ อ.โพนทราย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้นั่งรถจักรยานยนต์ไปด้วยกัน โดยมี น.ส.อภิรดี เป็นคนขี่ ด.ญ.ศิรภัสสร นั่งหน้าคนขี่ และ น.ส.ธิติมา นั่งซ้อนท้าย กลับมาจากไปซื้อเนื้อย่างในตลาดอำเภอโพนทราย เพื่อนำไปรับประทานที่บ้าน แต่ขณะขี่มาถึงที่เกิดเหตุก็เป็นเวลาค่ำ และมองเห็นรถเทรลเลอร์ที่จอดอยู่พอสลัวๆ เพราะไม่มีเครื่องหมายจราจร หรือสิ่งกีดขวางไปวางไว้เพื่อบอกให้รถผ่านไปมาทราบว่าด้านหน้ามีรถบรรทุกจอดอยู่ อีกทั้งไม่มีการเปิดไฟท้ายเอาไว้ จึงทำให้รถจักรยานยนต์ที่ น.ส.อภิรดี ขับมาเบรกไม่ทัน ชนเข้าท้ายรถเทรลเลอร์ด้านซ้ายอย่างแรงจนทำให้เสียชีวิตทั้ง 3 คน
.
นายสมภาร คนขับรถเทรลเลอร์ บอกว่า ได้ขับรถมาจอดเอาไว้แล้วลงไปดูรถเกี่ยวข้าวของตนที่กำลังเกี่ยวข้าวอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และคิดว่าอีกไม่นานก็จะนำรถเกี่ยวข้าวบรรทุกกลับบ้านเพราะเป็นเวลาค่ำแล้ว ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาแก่นายสมภาร คือ กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย.

เครดิตแหล่งข้อมูล : ไทยรัฐนิวส์โชว์