หวิดสลด! สิบล้อชนกระบะ บาดเจ็บสาหัส 2 ราย จนท.ต้องใช้เครนยกรถงัดร่างคนเจ็บส่งโรงบาลฯ

1559
views

หาดใหญ่ – หวิดสลด! รถบรรทุก 10 ล้อชนรถกระบะบนถนนสายเอเชียขาเข้า อ.หาดใหญ่ คนติดอยู่ในรถกระบะ 2 คน ชาวบ้านช่วยออกมาได้ 1 คน ส่วนอีกคนต้องใช้รถเครนยกรถบรรทุก จึงสามารถงัดร่างออกมาได้อาการหนักทั้งคู่

วันนี้ (20 พ.ย.) พ.ต.ท.สุเทพ ฉุ่นประดับ สารวัตรสอบสวน สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ ชนกับรถกระบะ บนถนนสาเอเชีย หน้าปากทางเข้านิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ หมู่ 5 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ฝั่งขาเข้า อ.หาดใหญ่ หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าสภาพรถทั้ง 2 คัน ตกลงไปอยู่ในร่องกลางถนน เป็นรถบรรทุก 10 ล้อขนอาหารสัตว์ หมายเลขทะเบียน 92-2598 กรุงเทพฯ ชนกับรถยนต์กระบะอีซูซุตอนครึ่ง ทะเบียน ผจ 4599 สงขลา และรถบรรทุกได้ทับหัวรถกระบะจนหลังคาห้องโดยสารยุบลงมาทับผู้ที่อยู่ในรถกระบะติดอยู่ภายในรถ 2 คน ชาวบ้านได้ช่วยออกมาได้ 1 คน ทราบชื่อคือ นายมูฮำหมัด มัดเหล็ม อายุ 59 ปี และหน่วยกู้ภัยรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลบางกล่ำ

ส่วนอีกคนซึ่งเป็นคนขับ ทราบชื่อคือ ร.ต.ต.สมาน โต๊ะเส็น อายุ 68 ปี เป็นอดีตตำรวจ ติดอยู่ในรถกระบะออกมาไม่ได้ เพราะถูกรถบรรทุกทับอยู่ ต้องใช้รถเครนมายกรถบรรทุกขึ้น หน่วยกู้ภัยจึงสามารถใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมาได้ต้องใช้เวลานานนับชั่วโมง ซึ่งขณะเกิดเหตุมีทั้งหน่วยกู้ชีพท่าช้าง หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ้ง รวมทั้งรถพยาบาลฐิธิกาลต้องระดมกำลังมาช่วยเหลือ โดยผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน อาการค่อนข้างหนัก

ขณะที่คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ ทราบชื่อคือ นายรัตนชัย บินหมัด อายุ 29 ปี ปลอดภัย และยังอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุขับรถตามหลังรถกระบะคันนี้มา ตนอยู่เลนขวา และรถกระบะอยู่เลนซ้าย โดยมีรถอีกคันอยู่ข้างหน้า ตนกำลังจะขับแซงรถคันหน้า แต่ก็ถูกรถกระบะคันนี้ปาดขึ้นมาเลนขวากะทันหัน ทำให้เบรกไม่ทันพุ่งเข้าชนเต็มๆ และตกลงไปอยู่ในคูทั้งคู่ แต่ตอนเกิดเหตุเป็นรถเปล่า ไม่ได้บรรทุกอะไรมา

ด้านพลเมืองดีที่ไปช่วยเหลือหนึ่งในคนที่ติดอยู่ในรถกระบะ บอกว่า ขับรถผ่านมาเห็นรถชนกัน และคนในรถกระบะได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงไปดึงตัวออกมาได้ 1 คน ส่วนอีกคนติดอยู่ในรถนำออกมาไม่ได้ ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุครั้งนี้ตำรวจจะสอบสวนคู่กรณี และพยานแวดล้อมอีกครั้ง

บทความต้นฉบับ

10 ล้อชนกระบะบนถนนสายเอเชียขาเข้า อ.หาดใหญ่ สาหัส 2 ต้องใช้เครนยกรถงัดร่างคนเจ็บ