เลือกตั้งท้องถิ่นเดือด!! คนร้ายยิงปืนหน้าบ้านผู้สมัคร อบต.พัทลุง ปลอกกระสุนเต็มถนน

2445
views

เลือกตั้งท้องถิ่นเดือด!! คนร้ายชาย 3 คน ซ้อน จยย. ก่อนยิงปืนหน้าบ้านผู้สมัคร อบต.พนมวังค์ อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง

(เวลา 08.30 น วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ) ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ มามาก ร้อยเวร สภ.นาขยาด อ.ควนขนุน พร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจสายตรวจ เข้าตรวจสอบบนถนนสายหลักสิบ – ควนน้อย หมู่ที่ 3 บ้านเกาะสัก ตำบลพนมวังค์ อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง ริมถนนหน้าบ้านหลังหนึ่งในท้องหมู่ 3 เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม ตก อยู่จำนวน 5 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบ ชายสาม คน นั่งซ้อน จยย. ก่อนใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า หลายนัดติดต่อกัน

เจ้าของบ้านบอกว่า ในส่วนของตน ไม่เคยมีเรื่องอะไรกับใคร และที่บ้านก็อยู่กันแค่ 2 คน ตา ยาย ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา ทะเลาะหรือมีเรื่องบาดหมางกับใครเลย แต่ตอนได้ยินเสียงปืนก็ตกใจ และกังวล เพราะไม่รู้ว่ายิงอะไร แต่ก็ไม่กล้าออกมาดู จนกระทั่งตอนเช้า ชาวบ้านที่วิ่งออกกำลังกายเห็นปลอกกระสุนปืนเต็มถนน จึงโทรแจ้ง ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบพบว่า ที่บ้านฝั่งตรงข้ามเป็นของนายสมใจ นุ่นยัง อายุ 53 ปี ซึ่งลงสมัคร อบต โดยจะมีการเลือกตั้งปลายเดือนนี้ โดยจากการสอบถามนายสมใจ ฯ ผู้สมัคร อบต และ นางเสาวลักษณ์ นุ่นยังอายุ 49 ปี ภรรยา บอกว่า รู้สึกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะนายสมใจ ฯ ลงสมัคร รับการเลือกตั้ง แต่ที่ผ่านมา ครอบครัวตนก็ไม่ได้มีปัญหาข้อขัดแย้งอะไรกับใคร และการหาเสียง ก็ไม่ได้แข่งขันกันรุนแรง ถึงขั้นจะจะมีเหตุเช่นนี้ แต่ก็ยอมรับว่ามีความกังวลใจ เมื่อมีการมายิงปืนบนถนนหน้าบ้าน แต่ในใจก็เชื่อมั่นว่า ครอบครัวตนไม่ได้ไปสร้างปัญหา หรือทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ยังพยายามทำใจให้คิดว่าไม่น่าเกี่ยวกับเรื่องการเมือง แต่ก็ยอมรับว่ามีความกังวลใจ

อย่างไรก็ดี ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนขยายผลเพื่อเรียกตัวไปสอบปากคำหากพบผิด ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

{ภาพข่าวพัทลุงโฟกัส}