พนง.ซิปไลน์ในสหรัฐฯ สละชีพ ปล่อยตัวเองตกจากสลิงดับ ขณะช่วยชีวิตหญิงนักท่องเที่ยว

1609
views

พนักงานหนุ่มวัย 34 ดูแลเครื่องเล่นซิปไลน์ในสหรัฐฯ ยอมสละชีวิตตัวเอง ขณะช่วยหญิง นทท.ตัวล็อกเลื่อนจากสลิง แต่เกิดเหตุไม่คาดฝัน จนเขาตัดสินใจปล่อยตัวเองตกลงมากระแทกพื้น เจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิต

เมื่อ 4 พ.ย. 64 เว็บไซต์ เดลี่เมลและเมโทร รายงานเกิดเหตุการณ์สุดสะเทือนใจ นายฮัวคิน โรมีโร พนักงานหนุ่มวัย 34 ปี ซึ่งทำงานที่เครื่องเล่นซิปไลน์ (Zipline) โหนสลิงกลางอากาศ ที่ ลา จอลลา ซิป ซูม ซิปไลน์ (La Jolla Zip Zoom Zipline) บริเวณป่าสงวนแห่งชาติ ในหุบเขา Pauma Valley รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ ยอมพลีชีพตัวเอง เพื่อช่วยชีวิตหญิงนักท่องเที่ยวคนหนึ่งที่มาเล่นซิปไลน์ แต่ประสบเหตุตัวล็อกเลื่อนออกจากสลิง ทำให้นายโรมีโรรีบเข้าช่วยเหลือทันที ก่อนตัดสินใจสละชีวิตตัวเอง ปล่อยตัวตกลงมา ที่ระดับความสูงราว 70 ฟุต หรือ 21.33 เมตร ร่างกระแทกพื้น ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยนายโรมีโรได้รีบเข้าช่วยเหลือหญิงนักท่องเที่ยวที่ตัวล็อกเลื่อนออกจากสายสลิงที่ระดับความสูง 100 ฟุต หรือกว่า 30 เมตรจากพื้นดิน

โดยเขาได้คว้าสายที่รัดตัวเธอไว้ เพื่อหยุดและหวังจะเกี่ยวตัวล็อกอีกครั้ง ทว่ากลับเกิดเหตุระทึกตามมา เพราะกลับทำให้เขาถูกดึง จนตัวล็อกเลื่อนหลุดไปด้วย จากนั้น นายโรมีโรได้ตกลงมาจากระดับความสูงกว่า 21 เมตร

เพื่อนคนหนึ่งของโรมีโร ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ กล่าวด้วยความเสียใจว่า โรมีโรกลัวว่า เขาและผู้หญิงนักท่องเที่ยวคนนี้ จะร่วงตกลงมาทั้งคู่ เพราะน้ำหนักตัวเกิน เขาจึงตัดสินใจสละชีวิต ปล่อยตัวเองลงมาก่อน เพราะซิปไลน์นี้สามารถรับน้ำหนักได้มากสุดเพียง 250 ปอนด์ (113.39 กิโลกรัม) และน้อยสุด 65 ปอนด์ (29.48 กิโลกรัม) ส่วนนักท่องเที่ยวหญิงรายนี้ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ข่าวแจ้งว่าหลังเกิดเหตุ โรมีโรได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะถูกทีมกู้ภัยนำร่างออกมาและนำขึ้นเฮลิคอปเตอร์ฉุกเฉินส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ทว่าเขาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่งสร้างความเสียใจให้แก่ครอบครัว ญาติพี่น้องและเพื่อนในขณะที่ La Jolla Zip Zoom Zipline ได้แสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อการเสียชีวิตของโรมีโร.

บทความต้นฉบับ

สลด พนง.ซิปไลน์ในสหรัฐฯ สละชีพ ปล่อยตัวเองตกจากสลิงดับ ขณะช่วยหญิงนทท.