บุกรวบ! ผัวเก่าหึงโหด แทงผัวใหม่เพื่อนทหารเกณฑ์ดับ ที่เกาะลันตา แค้นแอบคบอดีตเมีย

4080
views

พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จว.กระบี่ แถลงข่าวกรณีจับกุมคนร้ายในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.30 น.ณ ภ.จว.กระบี่ ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จว.กระบี่
จากการติดตามจับกุมคนร้ายหลังก่อเหตุ “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”ในพื้นที่ สภ.เกาะลันตา วันที่ 4 พ.ย. 2564 เวลา 09.30 น. พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จว.กระบี่

เป็นประธานแถลงข่าวจับกุม นายจักรภัทร กิจเนตร (หรืออามีน) ผู้ต้องหาคดีฆ่านายวุฒิชัย คงผอม (หรือแบงค์) ผู้เสียชีวิต ท้องที่ สภ.เกาะลันตา พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุริยา รัตนกาญจนพันธ์ รอง ผบก.ฯ,พ.ต.อ.ชาณุชาญ ชลสุวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต รักษาราชการ รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่,พ.ต.อ.วิทยา เมฆใส ผกก.(สอบสวน)กลุ่มงานสอบสวนฯ,พ.ต.อ.บริบูรณ์ อยู่สุขสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะลันตา,รอง ผกก.ฝอ.ฯ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุม ภ.จว.กระบี่ หลังจากที่ได้กำชับและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและฝ่ายป้องกันปราบปราม ทำการสืบสวนจับกุม และสามารถจับกุมตัวนายจักรภัทร กิจเนตร ผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว

พฤติการณ์ทางคดี เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เวลาประมาณ 23.00 นาฬิกา พ.ต.ท.สมชาย นวลใหม่ สว.(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเกาะลันตา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้ถูกแทงได้รับบาดเจ็บ นอนอยู่ที่บริเวณ ถนนบ้านเขาไม้แก้ว หมู่ 6 ตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ และต่อมาถูกนำตัวส่งไปโรงพยาบาลเกาะลันตา และต่อมาได้เสียชีวิตลง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วเดินทางไปตรวจสอบที่ โรงพยาบาลเกาะลันตา ได้พบศพผู้ตายชื่อว่า พลทหารวุฒิชัย หรือแบงค์ คงผอม อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/1 หมู่ที่ 2 ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงในห้องฉุกเฉิน จึงได้ร่วมกับแพทย์เวรชันสูตรพลิกศพผู้ตายไว้ พบว่าศพผู้ตายมีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมบริเวณอกเสียชีวิต

จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่าเหตุเกิด เวลาประมาณ 21.30 – 22.30 น.ของวันที่ 1 ตุลาคม 2564 โดยเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2564 พลทหารวุฒิชัยฯ ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ สังกัด ร.153 พัน 1 ค่ายสมเด็จสุริโยไท จังหวัดปัตตานี ได้ลาพักผ่อนแล้วเดินทางมาหาแฟนสาวชื่อ นางเกศิณี ช่วยการ อายุ 24 ปี ที่อยู่ ม.6 ตำบลเกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่

ต่อมาในวันเกิดเหตุผู้ตายได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีนายวินัยหรือบอยเกื้อชาติ เป็นผู้ขับขี่วิ่งผ่านไปบริเวณ ถนนหน้าร้านสักชื่อคลองนินอิ้งค์ แทททู ได้มีนายจักรภัทรหรืออามีน กิจเนตร ซึ่งเป็นแฟนเก่าของ นางสาวเกศิณีฯ เข้าขวาง รถ จยย.ที่นายวินัยฯ ขับมาแล้วใช้ท่อนไม้ฟาดใส่ร่างของ พลทหารวุฒิชัยฯ เมื่อพลทหารวุฒิชัยฯ ได้ป้องกันตัวจนไม้หลุดออกจากมือ

นายจักรภัทรฯ จึงใช้อาวุธมีดที่พกติดตัวมาไล่แทงใส่ผู้ตายจำนวนหลายครั้ง ขณะนั้น น.ส.เกศิณีฯ ซึ่งขับขี่ รถ จยย. อีกคันตามมาและเห็นเหตุการณ์ได้บอกให้ผู้ตายขับขี่รถ จยย.หลบหนี กลับไปที่บ้านพักก่อน ผู้ตายจึงขับขี่ รถ จยย.คันของนายวินัยฯ ไปทาง บ้านพักของ น.ส.เกศิณีฯ อีกประมาณ 30 นาที น.ส.เกศิณีฯ ได้รับขี่รถ จยย.ไปถึงบ้านพักแต่ไม่พบเห็นผู้ตายและรถ จยย.อยู่ที่บ้านจึงบอกให้ญาติฯ ช่วยกันตามหาก็ไปพบร่างของผู้ตาย นอนอยู่บริเวณบ้านเขาไม้แก้วจึงขอความช่วยเหลือให้รถพยาบาลมารับตัวผู้ตายไปที่ รพ.เกาะลันตา เมื่อแพทย์ได้ตรวจแล้วก็แจ้งว่าผู้ตายได้ถึงแก่ความตายแล้ว จึงร่วมชันสูตรพลิกศพกันไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิด

ต่อมาเมื่อวันที่ 2 พ.ย.64 เวลา 18.00 น. จึงได้ร่วมกันจับกุมตัวนายจักรภัทร หรืออามีน กิจเนตร อายุ 23 ปี ได้ที่ โรงแรมลันตาสปอทต์รีสอร์ต ภายในห้องพักหมายเลข 308 โดยกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งนายจักรภัทรฯ ผู้ต้องหาการรับสารภาพตามข้อหาและนำพนักงานสอบสวนไปชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพไว้แล้วมูลเหตุในคดีก็มาจากเรื่องหึงหวงเนื่องจากผู้ต้องหาเคยอยู่กินกับ น.ส.เกศิณี ช่วยการ มาจนมีบุตรด้วยกัน 3 คน ต่อมาได้เลิกรากันแล้ว น.ส.เกศิณีฯ ไปคบหาอยู่กับผู้ตาย นายจักรภัทรฯ พยายามขอคืนดี แต่ถูกปฏิเสธจึงโกรธแค้นผู้ตาย

ข้อมูล : ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่