หัวหน้า รปภ.เครียดทำงานไม่ได้ หลังฉีดวัคซีนขาอ่อนแรง ยิงพี่ชายสติไม่ดี ก่อนยิงตัวเองดับ

1947
views

จ.นนทบุรี – เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีการยิงกันที่ห้องเช่าไม่มีชื่อ ในพื้นที่ ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนรุดตรวจสอบ

จาการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 2 ชั้น ที่ห้อง 1 ชั้น 2 พบผู้เสียชีวิตเป็นชายจำนวน 2 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน ทราบชื่อคือ นายแปะ หรือ นายสมคิด (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี พี่ชายเป็นคนสติไม่ดี และนายสมบูรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี มีอาชีพเป็นหัวหน้ารปภ. ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง เป็นน้องชายซึ่งเป็นคนก่อเหตุยิงพี่ชายและยิงตัวเองตาม

จากการสอบถาม นายพายุ (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นลูกน้องของนายสมบูรณ์ ให้ข้อมูลว่า เจ้านายให้มาตามหัวหน้าเนื่องจากลางานเกินกำหนด ตอนบ่ายโมงตนจึงได้มาเคาะห้องเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบ จากนั้นตนจึงโทรไลน์ก็ไม่มีคนรับ เมื่อมาถึงประตูห้องไม่ได้ล็อค ตนจึงได้ผลักประตูห้องเข้าไป พบผู้เสียชีวิต 2 ราย คือตัวหัวหน้าและพี่ชาย โดยก่อนหน้านี้หัวหน้าเคยบ่นว่าเครียดเรื่องพี่ชายที่สติไม่ดีและภรรยาที่ป่วยติดเตียง เพราะต้องเลี้ยงดูทั้งคู่ น่าจะเครียดจากเรื่องค่าใช้จ่ายของทั้ง 2 คน

จากการสอบถามเพื่อนบ้านชั้นล่าง ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงบ่ายตนได้ยินเสียงปืน 2 นัด โดยตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงยางระเบิด คนยิงน่าจะเครียดเพราะเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมาได้ไปฉีดวัคซีนมา และเกิดอาการข้างเคียงขาอ่อนแรงทำงานไม่ไหว ประกอบกับต้องเป็นคนดูแลคนทั้งครอบครัวที่ป่วยอีกสองราย น่าจะเครียดเรื่องนี้เพราะทำงานไม่ไหว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุและรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายและการดูแลผู้ป่วยที่ต้องเลี้ยงดูคนเดียว จึงก่อเหตุดังกล่าว

บทความต้นฉบับ

หัวหน้า รปภ.เครียดทำงานไม่ได้ หลังฉีดวัคซีนขาอ่อนแรง ยิงพี่ชายสติไม่ดี ก่อนยิงตัวเองดับ