คนร้ายดักซุ่มยิงรถยนต์ตำรวจ สภ.ศรีสาคร แล้วจุดไฟเผา

1248
views

นราธิวาส 2 พ.ย.- เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 02 พ.ย. 64 สภ.ศรีสาคร ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดซุ่มยิง พงส.สภ.ศรีสาครและพลขับ ขณะกลับจากนำผู้ต้องหาฝากขังศาล จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2นาย

พ.ต.อ.ฉลอง รัตนภักดี ผกก.ซถ.1 บก.สส.จชต รักษาราชทานแทน ผกก.สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงรถยนต์ตำรวจ สภ.ศรีสาคร แล้วจุดไฟเผา บนถนนสายตามุง – พงยือติ ช่วงบริเวณสวนยางพาราบ้านตามุง ม.2 ต.เชิงคีรี ทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย จึงนำกำลังตำรวจ พร้อมชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์ จ.นราธิวาส นายอำเภอศรีสาคร และกำลังตำรวจทหารฝ่ายปกครองไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ชุดอีโอดี. ได้ใช้เครื่องตรวจจับวัตถุโลหะสแกนเคลียร์พื้นที่ พบระเบิดแสวงเครื่อง คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 กก. จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ที่ลากสายไฟฟ้ายาวเข้าไปในป่ารกทึบ วางซุกไว้ใต้โคนต้นลูกเนียงริมทางโค้งซึ่งเป็นจุดดักซุ่มยิง


ซึ่งห่างจากจุดที่เผารถยนต์ของตำรวจ สภ.ศรีสาคร 200 เมตร เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูงยิงทำลาย ก่อนจะเข้าตรวจสอบรถกระบะซึ่งถูกคนร้ายวางเพลิงเสียหายทั้งคัน และที่ตัวถังด้านซ้ายมีร่องรอยเป็นรูพรุนคล้ายกับถูกกระสุนปืน และมีกลิ่นคราบน้ำมันเชื้อเพลิงเหม็นฟุ้งทั่ว เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 นาย มีพลเมืองดี นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลศรีสาครไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ 1. ร.ต.อ.สิงหา วสันหิรัญกิจ อายุ 34 ปี พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสาคร มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิดและขนาดที่บริเวณสีข้างซ้าย 2. ส.ต.ท.อัซรี หมัดหลี อายุ 30 ปี พลขับ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนชนิดและขนาดเดียวกันที่ขาซ้ายและไหล่ซ้าย

สอบสวนทราบว่า ร.ต.อ.สิงหา พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสาคร นำผู้ต้องหาฝากขังที่ศาล จ.นราธิวาส แล้วเสร็จ จึงนั่งรถยนต์ กลับ สภ.ศรีสาคร มี ส.ต.ท.อัซรี เป็นพลขับ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่าสวนยางพาราที่รกทึบ ใช้แบตเตอรี่ที่ลากสายไฟฟ้าเข้าไปในป่ารกทึบจุดชนวนระเบิดที่ตั้งซุกไว้ใต้โคนต้นลูกเนียงริมทางโค้ง แต่ระเบิดไม่ทำงาน

คนร้ายเลยใช้ปืนยิงถล่มใส่รถกระบะของตำรวจทั้ง 2 นาย นั่งผ่านมาทำให้กระสุนปืนถูก ร.ต.อ.สิงหา และ ส.ต.ท.อัซรี พลขับ บาดเจ็บ แต่ ส.ต.ท.อัซรี พลขับฝืนขับรถยนต์ออกจากจุดเกิดเหตุไปได้ 200 เมตร พบชาวบ้านจึงขอความช่วยเหลือ ต่อมาคนร้ายซึ่งมี 2-3 คน เดินออกมาจากป่าที่รกทึบและช่วยกันเผารถกระบะของตำรวจ สภ.ศรีสาคร จนเสียหายก่อนที่จะพากันหลบหนี.-สำนักข่าวไทย

บทความต้นฉบับ