ผู้ว่าฯ ตรัง ขอโทษผู้ป่วยโควิดชาวบางสัก กว่า 30 ราย หลังป่วย 10 วัน ไม่ได้รับยากินแม้แต่เม็ดเดียว

1337
views

ตรัง – ผู้ว่าฯ ตรังหิ้วหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่ดูแลชาวบ้านควนร้อน ต.บางสัก อ.กันตัง หลังออกมาร้องเรียนผ่านสื่อว่าป่วยเป็นโควิด-19 หลายราย แต่ยังไม่ได้รับการรักษา และไร้การเหลียวแลมาหลายวันแล้ว

วันนี้ (31 ต.ค.) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและสาธารณสุข ได้เดินทางไปยังพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านควนร้อน ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านหลายหลังคาเรือนออกมาร้องเรียนผ่านสื่อว่าเป็นผู้ป่วยโควิด-19 และได้รับการยืนยันผลตรวจเป็นบวกแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการรักษาและขาดยารักษามาเป็นเวลาร่วม 7 วันแล้ว โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้แจ้งให้รอการติดต่อกลับมาเท่านั้น

สำหรับหมู่บ้านบ้านควนร้อน มีประชากรประมาณ 400 ครัวเรือน แต่มีเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันแล้วประมาณ 30 ราย และบางหลังคาเรือนเป็นผู้ป่วยยืนยันทั้งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก และคนชรา ทั้งนี้ คนในหมู่บ้านดังกล่าวอาศัยเพียงยาสมุนไพรรักษาอาการเบื้องต้นเท่านั้น เนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่จัดส่งยาไปให้ หรือนำตัวไปรักษายัง ร.พ.แต่อย่างใด นอกจากบอกขอผลัดกันไปผลัดกันมาหลายวันแล้ว ทั้งที่ชาวบ้านต้องการเพียงแค่ยามารักษากันเอง เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อลงปอด เพราะเป็นห่วงคนชรา และกลัวเชื้อจะแพร่ไปมากกว่านี้

นายขจรศักดิ์ได้สั่งการให้สำนักงานสาธารณสุข อ.กันตัง ร่วมกับ ร.พ.กันตัง และ ร.พ.สต.บางสัก เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทั้งการนำผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลและการดูแลผู้ป่วยที่กักตัวอยู่ที่บ้าน พร้อมจัดยารักษาให้ตามความเหมาะสม รวมทั้งจัดระบบการดูแลผู้ป่วยเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไปยังบ้านหลังอื่นๆ ขณะเดียวกัน ก็มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลเรื่องของอาหารการกิน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อให้ชาวบ้านเหล่านี้คลายปัญหาความเดือดร้อน

บทความต้นฉบับ

ชาวบ้าน จ.ตรังกว่า 30 รายป่วยโควิด-19 แต่ไม่ได้รับการรักษา-ต้องหาสมุนไพรบรรเทาอาการเอง