“อาญาสิทธิ์” ส.ส.พปชร. โผล่ คอมเมนท์เชียร์ “อุ๊งอิ๊ง” นั่งนายกฯ หญิง ‘บิ๊กป้อม’ เรียกคุย

1941
views

สุด งง !! “อาญาสิทธิ์” ส.ส.พปชร. โผล่ คอมเมนท์เชียร์ “อุ๊งอิ๊ง” นั่งนายกฯ หญิง เจ้าตัวรับเม้นท์จริง แค่หยอกล้อกับเพื่อน ‘บิ๊กป้อม’ เรียกคุย ‘อาญาสิทธิ์’

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงภาพรวมของพรรคหลังจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยังอยู่ในตำแหน่งเลขาธิการพรรค ว่าทุกอย่างจบแล้ว ไม่มีอะไรแล้ว ไม่มีอะไรก็คือไม่มีอะไร จะถามภาพรวมทำไม

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ในระยะยาวจะส่งผลกระทบกับพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เวลานี้ลูกพรรคยังเอา ร.อ.ธรรมนัสอยู่ เมื่อถามถึงสโลแกนว่า “เลือกความสงบ จบที่ลุงป้อม” มั่นใจว่าจะควบคุมเสียงของ ส.ส.ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้อนาคต จะไปรู้ได้อย่างไรและไม่กังวลเสียงในสภาเพราะเสียงเรียบร้อยดี สามารถควบคุมได้ และไม่กังวลว่าความขัดแย้งในพรรค ไม่มีการปรับ ครม.สื่อไปเขียนกันเอง

เมื่อถามถึงกรณีที่กรณีนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรค พปชร.ไปคอมเมนต์สนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ลูกสาวคนสุดท้องของนายทักษิณ ชินวัตร ที่เปิดตัวเป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ให้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าเป็นเรื่องของตัวบุคคล เดี๋ยวตนจะเรียกมาสอบถามอีกครั้ง

ส่วนประเด็นที่พรรคเพื่อไทย เลือก น.ส.แพทองธาร เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าเรื่องนี้ไม่ตอบ เป็นเรื่องของพรรคเขา ยืนยัน ไม่กังวลในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ถ้ากังวลพลังประชารัฐก็ต้องยุบพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่าในเฟซบุ๊กมีการแชร์ข้อความของ นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ที่ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวไปแสดงความเห็นใต้รูปภาพนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ที่เพิ่งถูกตั้งให้เป็นประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง โดยข้อความดังกล่าวของนายอาญาสิทธิ์ ระบุว่า “ผมอยากให้อุ๊งอิ๊งเป็นนายกฯหญิงคนรุ่นใหม่ ไม่สืบทอดอำนาจเผด็จการ”

สำหรับนายอาญาสิทธิ์ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยสามารถเอาชนะนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ จากพรรคประชาธิปัตย์.

บทความต้นฉบับ

‘บิ๊กป้อม’ เรียกคุย ‘อาญาสิทธิ์’! หลังเชียร์ ‘อุ๊งอิ๊ง’ นั่งนายกฯหญิงไม่สืบทอดอำนาจเผด็จการ